Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 16/3/2011 16:0'(GMT+7)

Nghiêm cấm tổ chức tour du lịch tới các điểm nuôi, chích mật gấu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng cục Du lịch cho biết, trong thời gian qua, hoạt động khai thác và buôn bán mật gấu bất hợp pháp đã diễn ra công khai ở một số địa phương. Đặc biệt, có nơi còn tổ chức đưa, đón khách du lịch đến tham quan các trại nuôi gấu và chứng kiến cảnh chích, hút mật gấu công khai và tổ chức mua, bán các sản phẩm từ gấu.
Việc làm ảnh gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch hấp dẫn, thân thiện của đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời làm xâm hại tới các nội dung hoạt động du lịch bền vững, lành mạnh đang được ngành Du lịch và các địa phương thực hiện.

Vì vậy, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch không được tổ chức các tour du lịch tới thăm các trang trại nuôi, nhốt và chích, hút mật gấu bất hợp pháp. Đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, Tổng cục Du lịch sẽ xem xét thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn trong việc bảo vệ động vật hoang dã nói chung, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan có trách nhiệm trong bảo vệ động vật hoang dã.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất