Trang AllThingsD vừa đăng tải kết quả cuộc khảo sát mới nhất của họ,
trong đó có tới 75% số người phản hồi nói rằng mối lo ngại nhất đối với
họ là đe dọa tấn công mạng từ các tin tặc.
Trong khi đó, chỉ có 15% tỏ ra lo ngại trước những hành vi vi phạm quyền riêng tư của các chính phủ.
Còn 54% dành sự lo ngại lớn nhất của mình cho những nhà quảng cáo luôn theo dõi mọi động thái từ người dùng trên Internet.
Sự băn khoăn nói trên của người dùng là có cơ sở, khi những tài khoản
quan trọng của họ như email, mạng xã hội hay thẻ ngân hàng có khả năng
bị tin tặc “chôm chỉa.”
Dù vậy, giới phân tích vẫn tỏ ra ngạc nhiên khi người dùng không dành
mức lo ngại tương tự cho các nhà quảng cáo, bởi thực tế, việc làm của họ
ảnh hưởng khá nhiều tới “cuộc sống online” của người dùng mà không phải
ai cũng ý thức được.
Bởi gần như mọi hoạt động của cư dân mạng đều bị các nhà quảng cáo giám
sát, từ sản phẩm mua trực tuyến cho tới đường link bấm vào, với lý do là
để tạo ra những quảng cáo phù hợp với nhu cầu, sở thích của mỗi người
dùng./.
Văn Hưng (Vietnam+)