Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 2/7/2009 15:3'(GMT+7)

Người dùng mạng xã hội thờ ơ với mối đe dọa bảo mật

Cuộc điều tra được tiến hành với khoảng 1.100 thành viên của các trang mạng xã hội phổ biến và kết quả cho thấy một điều hết sức lo ngại.

Trong khi hầu hết các thành viên đều lo lắng về tính cá nhân của mình, 80% trong số họ lại để cho tiểu sử cá nhân họ được công bố công khai và 66% đã cung cấp tất cả mọi thông tin về cá nhân mình. Tuy nhiên, hầu hết trong số những người được hỏi lại không biết rằng những ai có thể xem được profile của họ.

Thậm chí, 32% trong số những người tham gia điều tra cho biết họ đã cung cấp thông tin cá nhân tương tự ở nhiều trang khác nhau và 36% đã sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. Hơn 28% trong số này đã chấp nhận yêu cầu kết bạn từ những người xa lạ.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người trẻ tuổi thường có xu hướng phơi bày nhiều thông tin hơn. 51% thành viên trong lứa tuổi từ 18-29 đã sử dụng cùng một mật khẩu để truy cập nhiều tài khoản khác nhau. Điều này dẫn đến việc có nhiều nhóm thành viên trong lứa tuổi này có nguy cơ bị tấn công bảo mật.

“Tổng số thời gian mà người dùng sử dụng trong cộng đồng mạng xã hội như Facebook trong năm 2008 đã tăng gấp 3 lần so với mức tăng trưởng tổng thể của lĩnh vực Internet”, ông Mike Kronenberg, Giám đốc công nghệ Bộ phận Kinh doanh tiêu dùng của Webroot cho biết.

Ông Mike Kronenberg cho biết thêm: “Trog năm 2008, Cứ 3 trong số 10 người tham gia mạng xã hội đã từng bị tấn công trong quá trình bảo mật như bị gửi các phần mềm độc hại, spam, thay đổi password trái phép hay trộm cắp tiền…” ./.

(Theo cuocsongso)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất