Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 30/6/2009 14:38'(GMT+7)

Số máy điện thoại ở Việt Nam nhiều hơn số dân

Theo tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, đến tháng 6 năm nay, Việt Nam đã đạt mật độ điện thoại là trên 117 máy/100 dân, tổng số thuê bao điện thoại trên toàn mạng của Việt Nam hiện là 101 triệu máy, trong đó thuê bao di động chiếm tới 86,7%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia viễn thông tỏ ra hồ nghi và cho rằng, đây là con số quá cao, trong khi Việt Nam còn nhiều vùng nghèo, người  nghèo, vì thế, tỷ lệ điện thoại khó có thể cao hơn khá nhiều so với dân số Việt Nam hiện nay. Khả năng tỷ lệ thuê bao ảo cũng chiếm số lượng lớn, gây sự lãng phí và kém hiệu quả về tài nguyên kho số của ngành viễn thông.

Điều đáng ngại nữa thị trường viễn thông đang mất cân bằng nghiêm trọng vì các doanh nghiệp chỉ tập trung khai thác thị trường di động với tỉ lệ lợi nhuận cao, còn lĩnh vực điện thoại cố định hữu tuyến thì lại bị thu hẹp. Vì vậy, nhiều chuyên gia kiến nghị, cần đánh giá lại toàn bộ số thuê bao điện thoại trên toàn quốc, bởi đây là "cơ sở dữ liệu" cho việc định hướng, quy hoạch phát triển thị trường viễn thông trong tương lai./.

(Theo Lao Động)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất