Thứ Ba, 7/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Tư, 6/6/2018 16:5'(GMT+7)

Ngút ngàn màu xanh Tam Cốc

 

Tam Cốc xanh. Ảnh: Thế Minh
Tam Cốc xanh. Ảnh: Thế Minh

Được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”, phong cảnh thiên nhiên Tam Cốc đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình luôn có sức hấp dẫn với du khách khi đặt chân đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Vào mùa đông, Tam Cốc phủ lên mình chiếc áo khoác màu bàng bạc của sương mờ, của mênh mông sông nước, xa xa điểm xuyết những chấm đỏ của hoa súng, hay những con chim le le đang rẽ nước…tất cả hòa quyện tạo nên bức tranh đồng quê thật gần gũi, giản dị. Cái lạnh khi đông về khiến cảnh vật như se mình lại, cuộn sức sống ấp ủ bên trong chờ đón gió xuân về để bừng nở.

Khi xuân đến, Tam Cốc khoác lên mình màu xanh mướt của cỏ cây, của lúa non, mang đến cảm giác tươi mớitrong hương vị của đất trời, sông nước. Nhìn bao quanh đâu đâu cũng chỉ thấy những cánh đồng lúa nước mênh mang hút tầm mắt, xa xa những dãy núi nhấp nhô, nằm đan xen giữa thảm lúa xanh khổng lồ, uốn lượn theo dòng chảy sông Ngô Đồng. Khung cảnh Tam Cốc dịp tháng tư, tháng năm có phần êm ả dịu dàng khác với cảnh tấp nập ngày mùa thu hoạch lúa chín.

Nhưng có lẽ, Tam Cốc đẹp nhất, rực rỡ nhất là mỗi độ hè về.Tam Cốc tháng 6, vào mùa lúa chín - mùa thay áo mới, bức tranh ấy lại như được nhuộm một màu vàng óng ả, đẹp tới say đắm lòng người. Không chút vội vã, tựa như một cảnh phim quay chậm, đủ để du khách nhận ra sự thay đổi ấy. Những bông lúa bắt đầu ngả vàng xen lẫn cùng màu xanh của lá tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng.

Khi đi thuyền qua hang Cả, cánh đồng lúa mênh mông hiện ra trước mắt khiến du khách phải ngỡ ngàng. Những mảnh ruộng lúa còn xanh, chín vàng đan xen nhau như những nốt nhạc khổng lồ, mỗi khi thuyền lướt nhẹ qua, những cây lúa lại dập dờn đưa mình theo sóng nước, xa xa thấp thoáng từng chiếc thuyền nan chở đầy những hạt lúa vàng, bay trong gió hương thơm mùi lúa chín… đó là những trải nghiệm ấn tượng mà bất cứ ai đã từng một lần đến đều không thể quên.

Cùng với đó, vẻ đẹp của các hang động như hang Cả, hang Hai và hang Ba với những lớp nhũ đá rủ xuống tự nhiên mang nhiều hình dạng khác nhau: Hình tròn, hình mây bay, có nhũ đá ngày đêm nước nhỏ thánh thót đã tạo nên những nét đẹp rất riêng cho Tam Cốc cũng như những ấn tượng khó phai đẹp trong lòng du khách khi đến với vùng đất sơn thủy hữu tình của nơi đây.

Nguyễn Thủy (BNB)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất