Chủ Nhật, 19/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Năm, 5/7/2018 16:19'(GMT+7)

Yên Mô sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281

 Dự hội nghị có các đồng chí: Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Mô cùng các gia đình, dòng họ tiêu biểu trong toàn huyện.

Triển khai Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Yên Mô đã chọn triển khai thí điểm mô hình ở 2 xã Yên Thắng và Khánh Thịnh; tổ chức tốt công tác tập huấn triển khai các hệ thống văn bản, bộ tiêu chí, quy trình triển khai đăng kỹ, đánh giá công nhận; hội khuyến học và ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập của huyện, của xã đều có kế hoạch thực hiện Đề án 281 cả giai đoạn và từng năm cụ thể; hàng năm tổ chức kiểm tra, giám sát đánh giá tất cả các đơn vị, qua đó phát hiện những đơn vị có cách làm hay để nhân rộng trong toàn huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời biểu dương những điển hình tiêu biểu...
Qua 3 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Yên Mô đã đạt được những kết quả đáng kể trong xây dựng phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, số lượng, chất lượng các mô hình học tập ngày càng nâng cao. Qua các mô hình được xây dựng đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, các cộng đồng dân cư sống đoàn kết, gắn bó với nhau, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, giữ gìn tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Năm 2016 toàn huyện có tổng số 23.160 mô hình học tập; năm 2017 có 27.529 mô hình học tập; năm 2018 có 32.933 mô hình học tập, nhiều mô hình đăng ký phấn đấu mô hình học tập đạt 100%. Trong đó có 376 mô hình học tập trong toàn huyện đạt xuất sắc, được tuyên dương khen thưởng trong thực hiện Quyết định 281 (gồm 275 gia đình, 48 dòng họ, 41 cộng đồng học tập và 12 đơn vị học tập tiêu biểu).

Tại hội nghị, đã có 6 mô hình học tập tiêu biểu được Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen; 13 gia đình, dòng họ, cộng đồng khuyến học tiêu biểu được UBND huyện tặng giấy khen và 49 các gia đình, dòng họ, cộng đồng tiêu biểu được Hội khuyến học huyện khen thưởng.

Hồng Vân- Minh Quang/Báo Ninh Bình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất