Thứ Năm, 26/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 7/8/2012 11:18'(GMT+7)

Nhật và Mỹ giành quyền vào chung kết bóng đá nữ Olympic

2 bàn thắng từ tình huống cố định giúp đội tuyển Nhật có mặt tại chung kết

2 bàn thắng từ tình huống cố định giúp đội tuyển Nhật có mặt tại chung kết

Ở trận đấu này, Mỹ và Canada đã cống hiến một cơn mưa bàn thắng cho khán giả trong cuộc rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở.

Các cô gái Canada chơi tự tin và đầy hứng khởi trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Tâm lý tự tin giúp họ sớm có bàn thắng vượt lên dẫn điểm ở phút 23 sau pha phối hợp nhỏ, Sinclair lừa qua 2 hậu vệ Mỹ trước khi chiến thắng thủ môn Solo bởi cú sút gần vạch 11m. 8 phút sau đó, Mỹ bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời khi cú đánh đầu kỹ thuật của Morgan đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Sang hiệp 2, các cô gái Mỹ chơi hoàn toàn lột xác với những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi. Đầu tiên là cú đá phạt góc đi thẳng vào lưới của Rapinoe, gỡ hòa 1-1 cho Mỹ (54’). Phút 68, Sinclair giúp Canada dẫn 2-1 với cú đánh đầu hiểm hóc. Chỉ 2 phút sau, Rapinoe lại gỡ 3-3 cho Mỹ bằng pha sút xa tuyệt đẹp.

Kịch tính dâng cao khi phút 73, bằng 1 pha đánh đầu nữa, Sinclair hoàn tất cú hat-trick giúp Canada lại vượt lên dẫn 3-2. Nhưng từ chấm penalty, Wambach thêm 1 lần gỡ hòa 3-3 cho Mỹ.

Khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn lại chừng 30 giây, Morgan đã bật cao đánh đầu ấn định thắng lợi 4-3 cho ĐT Mỹ.

Trước đó, ở trận bán kết thứ nhất giữa Nhật Bản và Pháp do tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc tương đối thận trọng. Cả Nhật Bản và Pháp đều không chủ trương dâng quá cao. Do vậy, các pha hãm thành nguy hiểm hầu như không xuất hiện trong nửa giờ thi đấu đầu tiên.

Bàn thắng đã mở tỉ số đã đến ở phút 32. Từ quả phạt ở rất xa của Nhật Bản, thủ môn Bouhaddi đã mắc sai lầm khi không cản phá dứt khoát, tạo điều kiện cho đội trưởng Miyama mở tỉ số cho những cô gái Á châu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

Chỉ 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, ĐT nữ Nhật Bản nhân đôi cách biệt. Lại từ 1 quả phạt khác, pha đánh đầu rất kỹ thuật của Sakaguchi đã làm thủ môn Bouhaddi không kịp phản xạ, bóng đi vào góc khung thành. Những phút sau đó, ĐT nữ Pháp bắt đầu tấn công mạnh, nhưng họ cũng đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của Nhật Bản. Cơ hội nguy hiểm của Pháp đến ở phút 71, nhưng pha xử lý kỹ thuật cùng cú sút Necib đã không thắng nổi thủ môn Fukumoto.

Phút 76, những nỗ lực của ĐT nữ Pháp được đền đáp sau pha tấn công bên biên phải, Le Sommer đã dứt điểm rất căng vào lưới Nhật Bản. Ngay sau đó 3 phút, cũng chính Le Sommer đã mang lại cho Pháp 1 quả penalty, nhưng rất tiếc Bussaglia đã sút ra ngoài dù lừa được thủ môn Fukumoto.

Kể từ đó cho tới cuối trận, sức ép liên tục đè nặng lên khung thành Nhật Bản. Tận dụng ưu thế về thể hình, các quả câu bóng bổng liên tục được những cô gái Pháp thực hiện, nhưng vận may đã không mỉm cười với đội bóng châu Âu./.

Theo VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất