Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 22/1/2014 15:3'(GMT+7)

Nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân

* Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng đã công bố kế hoạch các chương trình chào mừng năm mới phục vụ người dân trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014.

Theo đó, Đà Nẵng có tất cả 28 hoạt động văn hóa, văn nghệ cấp thành phố, 19 hoạt động văn hóa cấp quận, huyện và 19 giải thể thao cấp quận, huyện được tổ chức kéo dài từ 19 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng âm lịch. Trong đó, có 3 hoạt động được đầu tư quy mô lớn với tổng kinh phí gần 340 triệu đồng là chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - Đón xuân vào đêm giao thừa tại bờ đông sông Hàn; chương trình nghệ thuật quần chúng Mừng Đảng - Đón xuân vào tối 5/2 ( tức ngày 6 tháng Giêng) và chương trình Âm nhạc đường phố vào tối 8/2 (tức ngày 9 tháng Giêng) đều diễn ra tại đường Bạch Đằng. Từ ngày 22 - 30/1, chợ hoa tại Quảng trường 29-3, chính thức phục vụ người dân mua sắn hoa chưng Tết. Chương trình Hội hoa xuân do Công ty Công viên - cây xanh cũng được tổ chức từ ngày 29/1 đến 7/2 (29 tháng Chạp đến ngày 8 tháng Giêng), tại Công viên 29-3 là một trong những hoạt động thường niên được người dân thành phố mong đợi...

Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng thành phố sẽ tổ chức những buổi chiếu phim lưu động phục vụ bà con tại các xã của huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn từ ngày 25/1 - 28/2 (15 tháng Chạp đến 27 tháng Giêng). Từ ngày 5 - 10 tháng Giêng, người dân các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang cũng sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc do Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương tổ chức...

Dự kiến lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Tết Giáp Ngọ, ước đạt 82.100 lượt khách, tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2013. Hiện tại các khách sạn lớn như Crowne Plaza, Furama, Green Plaza, Novotel… đã bắt đầu trang trí chào đón năm mới. Các hoạt động như chương trình ẩm thực cổ truyền, buffet Âu - Á, biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi vũ điệu, đếm ngược đến thời khắc giao thừa, tặng quà, lì xì… cũng được các khách sạn lên lịch trình và giới thiệu trong nhiều chương trình tour cho du khách nhân dịp năm mới. Theo dự báo của các khách sạn, lượng khách đặt phòng sẽ tăng trong khoảng từ ngày 2 - 5 Tết. Với việc triển khai các hoạt động trên, dự kiến tổng số khách lưu trú trong dịp Tết ước đạt gần 54.000 khách, tăng 25,3% so với cùng kỳ 2013; trong đó, có khoảng 27.000 khách quốc tế, tăng 33,5% so với cùng kỳ 2013, phần lớn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc Mỹ, Thái Lan và một số nước châu Âu.

* Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí về văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Ngọ 2014.

Tại khu vực nội ô thành phố Thủ Dầu Một sẽ tổ chức Chợ hoa Xuân từ ngày 20/1 đến ngày 30/1 (nhằm ngày 20/12 đến 30/12 Âm lịch) tại đường Bạch Đằng trưng bày và bán các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng năm mới. Cũng tại đây, tỉnh tổ chức đường hoa Bạch Đằng năm thứ ba có chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc Xuân” với 13 tiểu cảnh phong phú nội dung và sắc màu và kinh phí đầu tư hơn 3 tỷ đồng phục vụ người dân thưởng ngoạn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội Sinh vật cảnh tỉnh còn tổ chức Hội hoa Xuân tại Bảo tàng tỉnh (từ ngày 28/1 đến ngày 5/2 (nhằm ngày 28/12 Âm lịch đến mùng 6 Tết) là nơi trưng bày, giới thiệu các loại bon - sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh phục vụ nhân dân thưởng ngoạn, đồng thời cũng là nơi tổ chức hội thi sinh vật cảnh, với sự tham gia của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu cho nhân dân những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao .

Tỉnh cũng tổ chức Hội báo Xuân và Triển lãm nhiếp ảnh và mỹ thuật từ ngày 28/1 đến ngày 5/2 ( nhằm ngày 28/12 Âm lịch đến mùng 6 Tết). Hội báo Xuân năm nay tiếp tục được tổ chức tại 2 địa điểm Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh, với các nội dung trưng bày, giới thiệu những ấn phẩm Xuân của báo Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; bên cạnh đó còn là triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử, hình ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội… Triển lãm ảnh và mỹ thuật tại Bảo tàng tỉnh sẽ trưng bày giới thiệu các tác phẩm ảnh và mỹ thuật của các nghệ sỹ nhiếp ảnh và họa sĩ trong tỉnh.

Văn nghệ chào mừng năm mới là chương trình được đông đảo bạn trẻ và nhân dân chào đón được tổ chức tại sân vận động tỉnh và các địa phương sẽ có các chương trình văn nghệ tổ chức vào 5 đêm liên tiếp, diễn ra từ ngày 29/1 đến 3/2 (nhằm ngày 29/12 Âm lịch đến mùng 4 Tết) với nội dung phong phú gồm: Chương trình ca nhạc tạp kỹ (ca, múa nhạc, ảo thuật, tấu hài); biểu diễn lân, sư, rồng. Cùng với các hoạt động trên, chương trình Đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 sẽ được tổ chức tại khu vực Trung tâm Chính trị Hành chính - thành phố mới Bình Dương và trung tâm hành chính của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh từ lúc 18 giờ ngày 30/1 đến 1 giờ ngày 31/1 (đêm giao thừa) với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; chương trình văn nghệ và chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất