Thứ Ba, 2/7/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 29/1/2016 22:14'(GMT+7)

Nhiều địa phương gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, tri thức, chức sắc tôn giáo, cơ quan thông tấn báo chí

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức


Tại buổi gặp mặt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá: Năm 2015 Thủ đô Hà Nội đã đạt và vượt chỉ tiêu về nhiều mặt. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, kinh tế xã hội phát triển, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững... Thành công đó là kết quả của sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Trong đó có sự đóng góp bền bỉ, tâm huyết, đầy trách nhiệm của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo và các cơ quan thông tấn, báo chí. 
Đội ngũ văn nghệ sĩ bằng tài năng và tinh thần lao động hăng say, không mệt mỏi của mình đã và đang nỗ lực bảo tồn, phát huy truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Trong năm qua, nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng đã được công bố, xuất bản góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ được đông đảo người dân Thủ đô yêu thích và mong chờ diễn ra. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của các vị chức sắc tôn giáo cũng góp phần quan trọng vào thành công chung của thành phố. 
Bà Ngô Thị Thanh Hằng tuyên dương các cơ quan báo chí đã kịp thời đưa tin, phản ánh những bức xúc trong nhân dân, cũng như tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Thành phố. Nhân buổi gặp mặt, Bà Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn trong năm 2016, lực lượng văn nghệ sĩ, tri thức, chức sắc tôn giáo cùng các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả và đa dạng vào sự phát triển của Thủ đô cũng như cả nước. 
Nhân dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt với đại diện tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016. 
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, đến nay, Đà Nẵng có quan hệ với 37 địa phương thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện thành phố có 79 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 92,34 triệu USD đã được cấp phép. Thành phố Đà Nẵng đã triển khai các dự án sử dụng vốn ODA do Chính phủ và các tổ chức quốc tế tài trợ với tổng giá trị 405 triệu USD. Trong đó có các dự án nổi bật như: Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng; Dự án mở rộng hệ thống cấp nước... 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh: Thành phố luôn trân trọng, đánh giá cao những chương trình, dự án hợp tác của các đối tác nước ngoài đã và đang triển khai thực hiện tại Đà Nẵng. Năm 2016, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài tháo gỡ khó khăn, giúp phát triển sản xuất; hợp tác chặt chẽ với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai các chương trình, dự án được tài trợ. Đồng thời, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về môi trường, thủ tục hành chính giúp đỡ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, làm việc, sinh sống và học tập tại thành phố Đà Nẵng. Dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 20 cá nhân người nước ngoài có những đóng góp đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 1.000 sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình đã tham dự chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức. 
Những sinh viên có mặt tại chương trình là những sinh viên ở các tỉnh xa, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình. 
Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi, hấp dẫn dành cho sinh viên như: giao lưu văn nghệ đón xuân, giao lưu cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, sẻ chia cùng nhau trong không khí thân tình, ấm áp. Đặc biệt, tại chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia talkshow “Nghề nghiệp tương lai – Cơ hội và thách thức” với sự tham gia của các ca sĩ, doanh nhân. Chương trình xoay quanh các vấn đề về hành trang nghề nghiệp đối với sinh viên mới ra trường, nâng cao năng lực làm việc và hướng đến nhân lực chất lượng cao cho các địa phương. 
Được biết, Chương trình talkshow “Nghề nghiệp tương lai – Cơ hội và thách thức” cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình Power On – một chiến dịch thiện nguyện xã hội của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn và nhóm những người trẻ tâm huyết nhằm cung cấp các chương trình giáo dục kỹ năng và kiến thức bổ trợ tập trung chuyên sâu cho lực lượng sinh viên, thanh niên và lao động trẻ ở các địa phương. 
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 1.000 phần qùa cho sinh viên tham dự chương trình. Chương trình được thực hiện từ năm 1999 đến nay đã hỗ trợ cho hơn 32.000 sinh viên với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. 
Mừng Xuân Bính Thân 2016, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức buổi họp mặt phóng viên thường trú và các cơ quan báo chí. Thay mặt Tỉnh ủy Bạc Liêu, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của Bạc Liêu trong năm 2015 và một số định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2016. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam biểu dương đội ngũ phóng viên của các cơ quan báo chí đã đóng góp không nhỏ vào những kết quả phát triển kinh tế- xã hội mà Bạc Liêu đã đạt được trong năm 2015. Trong năm qua, đội ngũ phóng viên có nhiều lao động sáng tạo, bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh đến bạn đọc trong cả nước. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cũng kêu gọi các đại biểu bằng công sức trí tuệ của mình tiếp tục có nhiều tác phẩm văn học, báo chí chất lượng, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng vì một Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững./. 
TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất