Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 2/11/2011 21:24'(GMT+7)

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tham dự hội diễn lần này có sự tham gia của 23 đoàn trong toàn tỉnh với hơn 500 diễn viên quần chúng của các khối các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Đoàn kinh tế Quốc phòng 338 cùng khối các huyện, thành phố. Mỗi đoàn sẽ tham dự hội diễn 5 tiết mục múa, hát và kịch ngắn với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi ngành nghề… Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công – Nông – Binh sẽ diễn ra trong hai ngày 2,3/11.

Đây là một hoạt động văn hóa, văn nghệ lớn trên địa bàn toàn tỉnh nằm trong chuỗi hoạt động để thiết thực chào mừng Kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời là dịp biểu dương lực lượng văn hóa, văn nghệ quần chúng với quy mô toàn tỉnh, cũng như để các đội văn nghệ quần chúng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Trước đó, ngày 28/10, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn cũng đã khai mạc Triển lãm ảnh "Lạng Sơn xưa và nay" với 3 tiêu đề chính: Lạng Sơn từ khi thành lập tỉnh đến Cách mạng tháng 8/1945; Lạng Sơn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; Lạng Sơn thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Tại triển lãm đã trưng bày 122 tác phẩm của 37 tác giả được tuyển chọn trong tổng số có 248 tác phẩm của 38 tác giả tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn lần thứ V năm 2011; cùng với đó là 13 tác phẩm ảnh của các tác giả Lạng Sơn được giải và được chọn triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XI năm 2011 tổ chức tại Sơn La tháng 10/2011 vừa qua. Đây là những tác phẩm mới, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, anh ninh, quốc phòng… Cho thấy vị thế của Lạng Sơn đang vững bước cùng cả nước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Cùng nằm trong những hoạt động kỷ niệm chào mừng 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn, tối 2/11, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội chợ triển lãm Lạng Sơn 2011 hội nhập và phát triển. Quy mô khoảng trên 200 gian hàng với nhiều sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Hàng hóa được trưng bày bao gồm: Hàng nông lâm, thủy hải sản; thực phẩm chế biến; điện, điện gia dụng, thiết bị thông tin liên lạc; vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội ngoại thất; đồ nhựa, sành, sứ, thủy tinh; hàng thủ công mỹ nghệ; hóa mỹ phẩm; thiết bị y tế, dược phẩm; công nghiệp thực phẩm; dệt may, da giày; dịch vụ du lịch và các sản phẩm tiêu dùng khác.

Đặc biệt, hội chợ lần này cũng có sự tham gia của các gian trưng bày thuộc Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh. Đây có thể được xem như một cơ hội để Lạng Sơn tăng cường giao lưu thương mại, quảng bá các sản phẩm du lịch và là dịp để giới thiệu về mảnh đất và con người Xứ Lạng, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế. Hội chợ sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ có các buổi biểu diễn văn nghệ sôi động và đặc sắc với chủ đề ca ngợi đất nước, ca ngợi quê hương Xứ Lạng với sự trình bày của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ đang được khán giả cả nước mến mộ; hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 9/11./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất