Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 20/6/2016 21:42'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên có nhiều đóng góp cho nghề báo tại tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN

Trao Kỷ niệm chương của Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên có nhiều đóng góp cho nghề báo tại tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân-TTXVN

 
*Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức họp mặt  những người làm báo trên địa bàn. Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như Giải bóng đá mini chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đăng cai tổ chức thu hút sự tham gia của trên 40 vận động viên; Giải bóng bàn tứ hùng do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giải quần vợt, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, tăng cường sự đoàn kết, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa cán bộ, phóng viên, các cơ quan báo chí.
      
*Ngày 20/6, lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ cùng đại diện các sở, ban, ngành tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng các Văn phòng báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố; mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường tìm hiểu và có nhiều bài viết về gương người tốt việc tốt, những mô hình hay trong sản xuất kinh doanh để nhân rộng trên địa bàn; tiếp tục phê phán, đấu tranh những hành động tham nhũng, tiêu cực trong xã hội, góp phần phát triển thành phố. Hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ có trên 56 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, với hơn 1.000 phóng viên, biên tập viên.
     
*Nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Văn phòng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng tại địa bàn tỉnh Bình Dương vào chiều 20/6.     
 
Đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, luôn xung kích đi đầu trong việc tuyên truyền, cổ vũ nhân dân thực hiện các nghị quyết, chủ trương của cấp ủy, chính quyền các cấp.     
 
Đến thăm Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao vai trò thông tin của Thông tấn xã Việt Nam, đặc biệt vai trò định hướng thông tin.    
       
*Chiều 20/6, đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An do các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đến thăm và chúc mừng Cơ quan thường trú TTXVN tại Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6//2015).
  
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã biểu dương những đóng góp của cán bộ, phóng viên cơ quan thường trú TTXVN tại Nghệ An trong công tác tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội, kinh tế của tỉnh. Nhiều vụ việc được các phóng viên TTXVN tại Nghệ An vào cuộc với trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, lập luận sắc sảo, đã tạo được sự lan toả, hiệu ứng xã hội tích cực. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, phóng viên TTXVN tại Nghệ An sẽ tích cực hơn nữa trong việc trau dồi đạo đức, nghiệp vụ chuyên môn, bám sát địa bàn, đưa tin nhanh nhạy kịp thời, biểu dương những tấm gương điển hình, tích cực tìm tòi phát hiện và phê phán những tiêu cực, bất cập còn diễn ra trên địa bàn.
  
*Ngày 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng. Đây là một vinh dự lớn đối với Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai, đánh dấu những thành quả đáng ghi nhận của Hội trong công tác phát triển Hội cũng như nghiệp vụ báo chí. Từ năm 1990 đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã có trên 170 hội viên, luôn nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, tích cực hoạt động xã hội, phong trào nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. 
 
Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã trao 3 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 12 giải khuyến khích cho các tác giả có các tác phẩm xuất sắc thuộc ba thế loại: báo in, báo hình, báo nói tham gia dự thi giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ V năm 2016.
  
*Chiều 20/6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và tổ chức lễ trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 15 cho các tác giả có tác phẩm dự thi, nhân kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016).
   
Giải báo chí của tỉnh năm nay có nhiều tác phẩm xuất sắc phản ánh hiện thực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh....Tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh đã thừa ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam trao 8 kỷ niệm chương cho các nhà báo, biên tập viên đã có nhiều đóng góp cho nghề báo trong thời gian vừa qua; trao 7 Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác phẩm đạt giải đặc biệt, Nhất, Nhì và 16 giấy khen của Hội Nhà báo cho các tác phẩm đạt giải 3, khuyến khích cho các tác giả đạt giải./.

TTXVN  
   
       
       
 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất