Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 27/7/2013 15:58'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7

* Sáng 27/7, tại phường Xuân An (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức khởi công xây dựng Đền thờ liệt sĩ thành phố Phan Thiết.

Đền thờ được thiết kế theo kiến trúc đền, chùa truyền thống của Việt Nam, gồm khối đền thờ (2 tầng), quảng trường, bệ đền thờ, nhà văn bia, nhà quản lý, nhà kho, nhà vệ sinh, sân vườn, bãi xe, cổng tường rào, cột cờ… trên tổng diện tích hơn 6.900 m2. Tổng mức đầu tư xây dựng đền thờ trên 32 tỉ đồng, trong đó số tiền đóng góp của nhân dân gần 2,6 tỷ đồng, thời gian thi công trong vòng 1 năm.

Ông Đỗ Ngọc Điệp, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết: Trong 2 cuộc kháng chiến, trên 2.000 người con của thành phố đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng đất nước, giải phóng quê hương Bình Thuận. Đền thờ liệt sĩ là một công trình nhân văn thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những anh hùng đã hy sinh vì dân tộc. Việc xây dựng đền thờ đã nhận được sự đồng thuận cao và ủng hộ của người dân, đáp ứng nguyện vọng chung của nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Bình Thuận.

Nhân dịp 27/7, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cùng các sở, ban, ngành đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh và Trung tâm Chăm sóc người có công và bảo trợ xã hội tỉnh... Bên cạnh đó, Đoàn y bác sĩ thuộc Quân đoàn 4 (thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách tại 2 xã Hàm Phú và Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc .

* Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, trong ba ngày 25, 26, 27/7 tại huyện Đô Lương, Quỳnh Lưu và thành phố Vinh (Nghệ An), Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng 11.250 thùng sữa (tương đương 450.000 ly sữa) TH true Milk, trị giá trên 3 tỷ đồng cho trẻ em nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động khởi đầu trong chương trình tài trợ hướng đến trẻ em và người nghèo có giá trị 10,5 tỷ đồng với thông điệp “1,5 triệu ly sữa TH true Milk – Vì tầm vóc Việt” diễn ra trên toàn quốc từ tháng 7 đến 5/8/2013.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có trên 30.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn cao so với cả nước; gần 150.000 trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo còn rất khó khăn, thiếu thốn. Hơn bao giờ hết các em đang cần được sự quan tâm, chia sẻ kịp thời từ cộng đồng và xã hội.

*Ngày 27/7, nhân kỉ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7), Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội đồng giải thưởng Trần Hành đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho học sinh giỏi cấp THPT và đỡ đầu dài hạn cho học sinh là con em của gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Tại buổi lễ, đại diện ban tổ chức và lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 117 suất học bổng và giải thưởng với tổng số tiền trên 265 triệu đồng cho các học sinh nghèo, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2012-2013. Đây là những học sinh đạt giải quốc gia, cấp tỉnh; học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi khác. Đặc biệt, có 60 học sinh được đỡ đầu dài hạn là con em của gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện. Mỗi giải thưởng có trị giá từ 1-4 triệu đồng, tuỳ theo thành tích học tập, rèn luyện của từng học sinh.

Giải thưởng Trần Hành do Tiến sỹ Trần Hành- một trong những người con thành đạt của quê hương Quảng Trị sáng lập. Từ năm 2005 đến nay, giải thưởng đã trao hằng trăm suất quà cho các học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt. Giải thưởng Trần Hành có ý nghĩa to lớn trong việc động viên, cổ vũ các học sinh, sinh viên có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện để đạt thành tích cao hơn nữa. Đồng thời, góp phần chia sẻ những khó khăn của các gia đình nghèo, chính sách cũng như tạo điều kiện đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập được tốt hơn, thoát nguy cơ thất học. Giải thưởng lần này được trao vào đầu năm học mới, thiết thực hỗ trợ các em có thêm điều kiện chuẩn bị cho mùa khai giảng; động viên, khích lệ các em phát huy truyền thống hiếu học, có thêm nghị lực, nỗ lực hơn nữa để vươn lên trong học tập, lao động và cuộc sống.

* Tỉnh Lạng Sơn đã dành trên 2,4 tỉ đồng đồng làm quà tặng và thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ “lão thành cách mạng”, cán bộ “tiền khởi nghĩa”, anh hùng lực lượng vũ trang... trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã diễn ra trên toàn tỉnh Lạng Sơn. Tỉnh đã tổ chức 11 đoàn đi thăm hỏi các gia đình chính sách, bà mẹ “Việt Nam anh hùng”, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học...; tặng 22 xuất quà trị giá 1 triệu đồng mỗi xuất cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn; tặng 6 xuất quà trị giá 1 triệu đồng cho các thương bệnh binh nặng.

Trong dịp này, tối 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã phối hợp với Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Ngày đền ơn đáp nghĩa tại Lạng Sơn; tổ chức hoạt động lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Tại 10 huyện trên địa bàn tỉnh lạng Sơn, huyện đoàn các huyện cũng đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang các huyện.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện chuyển hơn 8.200 xuất quà tặng cho toàn thể đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh và tặng 2000 xuất quà cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng; đồng thời thực hiện trợ cấp mai táng phí và trợ cấp một lần cho 238 thân nhân người có công với cách mạng từ trần./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất