Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 10/10/2011 22:31'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Tại lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam và vinh danh 55 thanh niên tiêu biểu sống đẹp vì cộng đồng do Hội LHTN tỉnh Hà Giang tổ chức ngày 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly đã nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Hà Giang "thoát khỏi tỉnh đặc biệt khó khăn, kém phát triển", BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang chỉ đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm, tin tưởng, giao nhiệm vụ, tạo điều kiện và cổ vũ để thanh niên phát huy sức mạnh của tuổi trẻ. Hội LHTN tỉnh cần tập trung bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi đắp về lý tưởng cách mạng cho thanh niên; đa dạng hóa các hình thức giáo dục cho thanh niên. Hội t ổ chức các phong trào hành động cách mạng, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Thanh niên Hà Giang sống đẹp, sống có ích; p hát huy vai trò xung kích của thanh niên, Hội LHTN các cấp và mỗi ĐVTN Hà Giang đoàn kết, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào hấp dẫn, bổ ích nhằm tập hợp ngày càng đông đảo thanh niên, cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Bí thư tỉnh Đoàn Hà Giang Vương Ngọc Hà cho biết: thanh niên Hà Giang với 22 dân tộc, chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh và chiếm trên 70% lực lượng xã hội. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 55 năm của Hội, những năm qua thanh niên Hà Giang luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đại hội lần thứ III, giai đoạn 2010-2015, Hội LHTN Hà Giang đã đề ra 3 cuộc vận động, đó là: Thanh niên Hà Giang sống đẹp, sống có ích; Thanh niên Hà Giang tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Thanh niên Hà Giang lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng” và 2 chương trình lớn: Chương trình Khi tổ quốc cần và chương trình xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. 3 cuộc vận động và 2 chương trình lớn của thanh niên Hà Giang đã tạo thành phong trào rộng khắp thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Hiện toàn tỉnh có gần 300 mô hình kinh tế cho thu nhập cao, thu hút trên 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Điển hình như mô hình trồng nấm sò, mộc nhĩ và rau rạch của ĐVTN Nguyễn Văn Như (Đoàn xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh); mô hình trồng cỏ và chăn nuôi trang trại của thanh niên Nguyễn Văn Xuân (Đoàn xã Ngọc Long - huyện Yên Minh); mô hình vườn - ao - rừng của thanh niên Vi Quốc Bảo (phường Ngọc Hà - thành phố Hà Giang); mô hình chăn nuôi bò nhốt của ĐVTN huyện Bắc Mê; mô hình trồng 600 ha rừng của ĐVTN huyện Xín Mần. Đặc biệt, mô hình sản xuất các loại rau trái vụ của thanh niên Vàng Thìn Nghi ở thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ) là điểm sáng trong cuộc vận động: “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”.

* Ngày 10/10, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2011) và tuyên dương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu.

Phát huy truyền thống, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã không ngừng phát triển Hội cả về chất và lượng. Toàn tỉnh Bình Phước, hiện có trên 86.600 hội viên; 10/10 huyện, thị xã và 111/111 xã, phường, thị trấn đều có Ủy ban hội với 1.040 chi hội và các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên. Hội LHTNVN Bình Phước đã đoàn kết, tập hợp sức mạnh thanh niên trong tỉnh, góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của địa phương. Trong đó điển hình là hoạt động tập hợp thanh niên, tình nguyện vì cộng đồng, trợ vốn, giới thiệu, tư vấn, tạo việc làm cho thanh niên, làm từ thiện, nhân đạo, khuyến học, khuyến tài. Dịp này, 55 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác tổ chức, xây dựng Hội và phong trào thanh niên; có nhiều cống hiến vì cộng đồng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tuyên dương, khen thưởng.

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống về tổ chức Hội cho thế hệ trẻ. Dịp này, Hội tổ chức Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay” nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực cho công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội. Chương trình văn nghệ “Tự hào truyền thống - hướng tới tương lai” thu hút 13 đơn vị tham gia nhiều tiết mục ca, múa với nội dung hướng về Hội LHTN, về cuộc sống, tính cách của giới trẻ hiện nay; phần giao lưu với những cán bộ Hội tiêu biểu đem đến những góc nhìn mới, những định hướng cho thanh niên trong việc tham gia công tác xã hội và tình nguyện. Giải bóng đá thanh niên tranh cúp Quý Hải - Hậu Giang thu hút sự tham gia thi đấu của 12 đội bóng với hơn 150 vận động viên nhằm tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện sức khỏe, thể chất, giao lưu và thể hiện tài năng trong môn bóng đá diễn ra từ ngày 9/10 đến ngày 12/10. Hội tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 55 ngày truyền thống và tuyên dương 55 mô hình tiêu biểu trong các lĩnh vực tập hợp, đoàn kết thanh niên, sản xuất, kinh doanh hiệu quả do thanh niên thực hiện diễn ra vào ngày 13/10.

* Ngày 10/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 55 năm kể từ ngày thành lập Hội, về những kết quả nổi bật từ khi Hội thành lập cho đến nay, về vai trò của Hội trong đời sống thanh niên nói chung. Tại buổi lễ, 7 đại biểu đã được trao giải thưởng “Nhớ ơn Bác – làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động và trao tặng; 55 đại biểu và 3 tập thể được khen thưởng do có thành tích xuất xắc trong hoạt động Đoàn, Hội của tỉnh trong thời gian qua.

* Thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, tối 10/10, tại thành phố Kon Tum, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình “Tự hào truyền thống – hướng tới tương lai” với sự tham gia của trên 200 đoàn viên thanh niên ở các huyện, thành; lực lượng học sinh sinh viên và lực lượng vũ trang.

Tại buổi lễ, tuổi trẻ Kon Tum đã ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc và chặng đường xây dựng trưởng thành của tổ chức Hội, đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới như: tiếp tục tập trung vào củng cố, đổi mới và mở rộng tổ chức Hội, nhất là tổ chức Hội cơ sở; triển khai các chương trình khai thác và kết nối với các tổ chức, đơn vị liên quan để tăng cường nguồn lực xã hội hỗ trợ thanh niên, phấn đấu hàng năm tập hợp 60% thanh niên vào tổ chức; thành lập Hội doanh nghiệp trẻ, thầy thuốc trẻ cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Kon Tum tập trung thực hiện có hiệu quả hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, phong trào hiến máu tình nguyện… Ngoài ra, Hội tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động lớn và phong trào, chương trình của thanh niên như: “thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “khi tổ quốc cần”, “thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”…

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tuyên dương 55 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Khi tổ quốc cần”, tuyên dương 7 làng thanh niên và 3 công trình thanh niên. 3 tập thể và 5 cá nhân cũng đã được Trung ương Hội trao tặng bằng khen vì đã có thành tích tốt trong công tác Hội./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất