Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 9/10/2011 9:26'(GMT+7)

Cử tri Nghệ An phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ 6/10 đến nay, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã về các địa phương trong tỉnh tiếp xúc cử tri; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như ý kiến của cử tri gửi tới Quốc hội.

Cử tri cho rằng, trong điều kiện lạm phát, giá cả tăng cao và những khó khăn khác nhưng kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh vẫn tiếp tục tăng trưởng, đời sống người dân được quan tâm hơn.

Cử tri Nghệ An cũng phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia... Cử tri các huyện Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Con Cuông cho rằng: Cần thực hiện tốt hơn nữa việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở nông thôn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Muốn vậy phải khảo sát, nghiên cứu thật rõ ràng, cẩn trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế; vùng này nên chuyển dịch như thế nào, vùng kia ra sao, tránh tình trạng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo kiểu phong trào, cứ cây, con gì không hiệu quả là thay vào chuyển sang trồng, nuôi cây, con khác.

Cử tri các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc đề nghị nhà nước quan tâm đến việc xóa đói giảm nghèo ở các vùng nông thôn. Hiện nay, đại bộ phận người dân nông thôn đã không còn lo cảnh thiếu điện, thiếu trường học, thiếu đường giao thông như trước, nhưng vẫn còn nhiều hộ nông dân có cuộc sống không bền vững, chất lượng cuộc sống chưa cao. Nhà nước nên quan tâm đến số đối tượng này bằng việc xây dựng các mô hình xóa đói giảm nghèo bền vững gắn với giải quyết việc làm cho người dân nông thôn, trong đó có số đối tượng bị thu hồi đất phục vụ các dự án công nghiệp.

Cử tri trong tỉnh cũng cho rằng, hiện có nhiều con em tại các vùng nông thôn tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trong số đó có người tốt nghiệp đạt loại giỏi nhưng vẫn chưa có việc làm. Các khu công nghiệp tuy phát triển tại các vùng nông thôn nhưng số đối tượng là con em nông thôn xin vào làm việc chưa nhiều. Cử tri cũng đề nghị, nhà nước thực hiện hiệu quả hơn các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai tại các vùng nông thôn, miền núi, tránh tình trạng như hiện nay, chương trình, dự án thì nhiều nhưng vẫn mang tính chất dàn trải, không tập trung, dẫn đến hiệu quả chưa được như mong muốn./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất