Thứ Bảy, 27/4/2024
Bảo hiểm xã hội
Thứ Năm, 1/7/2021 15:49'(GMT+7)

Nhiều hoạt động nhân Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam năm 2021

Lạng Sơn: Tổ chức Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh và điểm cầu BHXH các huyện

Ngày 30/6, BHXH tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh và điểm cầu BHXH các huyện phát động ra quân, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT.

Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh đã đánh giá tình hình thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua, đồng thời phát động ra quân tuyên truyền về BHYT và sử dụng ứng dụng VssID đến các đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau phát động ra quân tuyên truyền của Giám đốc BHXH tỉnh, cán bộ chuyên viên cơ quan BHXH phối hợp với nhân viên đại lý thu tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các khu chợ, khu vực đông dân cư nhằm tuyên truyền chính sách BHYT đến với đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, BHXH tỉnh Lạng Sơn còn đa dạng các hình thức tuyên truyền, đặc biệt là hình thức tuyên truyền gián tiếp như: Tổ chức treo băng rôn, phướn tuyên truyền trên các trục đường chính, các khu vực đông dân cư; tuyên truyền bằng xe tuyên truyền lưu động và tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở đến từng xã, phường với các nội dung tuyên truyền về BHYT hộ gia đình. Nội dung tuyên truyền tập trung về ý nghĩa của chính sách BHYT, đối tượng tham gia, mức đóng và quy định giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, quyền lợi, thủ tục tham gia, nơi đăng ký tham gia BHYT theo hộ gia đình, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân về chính sách BHYT, góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHYT.

Lai Châu: Tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH 

Trong 2 ngày (30/6 - 1/7), BHXH tỉnh Lai Châu phối hợp với Sở Y tế tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho gần 500 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phổi.

VssID là ứng dụng BHXH số trên thiết bị di động của BHXH Việt Nam. Ứng dụng này có các tiện ích sau: tra cứu mã số BHXH; tra cứu bệnh viện có ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, số BHXH. Với nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện cùng sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, nỗ lực của đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh, đến ngày 30/6/2021, BHXH tỉnh đạt 111% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao (tương đương 30.179 hồ sơ đăng ký; 29.236 hồ sơ duyệt hợp lệ; 17.550 hồ sơ đã cài đặt và đăng nhập VssID), là một trong những tỉnh có tiến độ triển khai nhanh nhất toàn quốc.

Trong thời gian tới, hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai tại các cơ sở y tế trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, thuận lợi khi đi khám chữa bệnh và nhiều tiện ích khác./. 

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất