Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 19/4/2015 9:9'(GMT+7)

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trong ảnh: Trao thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại các cuộc thi. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Trong ảnh: Trao thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại các cuộc thi. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Đồng Nai cho biết: Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có rất nhiều chính sách dành cho người có công với cách mạng, tuy nhiên, chế độ đối với con em liệt sỹ - người thờ phụng liệt sỹ còn ít. Đồng Nai hiện có khoảng 8.000 gia đình liệt sỹ, thời gian qua, Hội đã khảo sát đời sống của các gia đình này, nhiều hộ kinh tế đang rất khó khăn. Đặc biệt, tại huyện Định Quán, Thống Nhất và thị xã Long Khánh, gần 30% con em gia đình liệt sỹ phải ở nhà tạm.

Hiện Đồng Nai đang triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, song thân nhân gia đình liệt sỹ không được thụ hưởng chương trình này. Từ nay đến cuối năm 2015, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục khảo sát đời sống, nhu cầu sửa chữa, xây dựng nhà ở của thân nhân các gia đình liệt sỹ, vận đồng các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà tình thương cho những đối tượng này.

* Từ 17-18/4, Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975 - 1/4/2015), giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). Kết quả, huyện Sơn Hòa đạt giải Nhất toàn đoàn, huyện Tuy An đạt giải Nhì toàn đoàn, huyện Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa đồng giải Ba toàn đoàn.

Chuỗi hoạt động gồm các hội thi Thiếu nhi kể chuỵện Bác Hồ; Hội thi “Phụ trách sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” và “Liên hoan tuyên truyền măng non kỷ niệm 40 năm giải phóng Phú Yên”, với chủ đề “Thiếu nhi Phú Yên - 40 mùa hoa lớn lên cùng đất nước”

Tham gia chuỗi kỷ niệm có hơn 500 đội viên, thiếu nhi và các anh, chị phụ trách đại diện cho hơn 120 ngàn đội viên, thiếu nhi của 9 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Trong đó các đội viên, thiếu nhi đang học Tiểu học tham gia các hội thi: “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”, “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan”; còn các học đội viên là học sinh khối Trung học cơ sở tham gia “Liên hoan tuyên truyền măng non kỷ niệm 40 năm giải phóng Phú Yên”

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, cùng với sự quan tâm của chính quyền các cấp và Tỉnh đoàn Phú Yên, các phong trào, hoạt động đội viên, thiếu nhi của tỉnh Phú Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, các phong trào:”1.000 bóng mát cho em đến trường”, “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trưởng”, “Giúp bạn đến trường”,… đã được các em đội viên, thiếu nhi nhiệt liệt hưởng ứng. Qua đó, đã tạo khí thế thi đua trong học tập và rèn luyện, thể hiện ý chí quyết tâm và trách nhiệm của lớp măng non đất nước, góp phần vào sự phát triển của quê hương phú Yên./.

TG tổng hợp

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất