Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 16/12/2011 20:3'(GMT+7)

Nhơn Hưng cần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của xã Nhơn Hưng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền trong công tác lãnh đạo địa phương từng bước vượt qua khó khăn, tạo sự phát triển toàn diện, giúp người dân trong công tác xóa đói, giảm nghèo.

Chủ tịch nước cho rằng: Nhơn Hưng là xã thuần nông, biên giới, có đông đồng bào Khmer sinh sống. Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ và trong giai đoạn bảo vệ biên giới Tây Nam, Nhơn Hưng đã chịu nhiều hy sinh mất mát.

Chủ tịch nước đã bày tỏ sự quan tâm và trăn trở đến vấn đề làm sao nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo cho cư dân vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc mà trong đó Nhơn Hưng là một trong nhiều địa phương còn khó khăn. Nhơn Hưng cũng như nhiều địa phương vùng biên giới khác trong tỉnh, đó là do vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên nên thu hút đầu tư khó khăn. Chính vì vậy thế mạnh nông nghiệp cần phải được phát huy tối đa để đem lại lợi ích, thu nhập ổn định cho người dân. Bên cạnh đó, địa phương cần nhanh chóng triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới để làm sao tạo điều kiện đi lại sinh hoạt cho cư dân vùng biên giới cũng như của từng hộ gia đình.

Cũng trong buổi chiều nay, Chủ tịch nước và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm Đồn biên phòng 947 đóng trên khu vực biên giới; thăm Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên.

Trước đó, trong buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên. Chủ tịch nước cũng đã trồng cây lưu niệm và thăm các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất