Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 14/12/2011 22:14'(GMT+7)

Tổ chức Di cư quốc tế cam kết giúp đỡ Việt Nam

Tổng giám đốc IOM Wiliam Lacy Swing. (Ảnh: Lê Thanh/Vietnam+)

Tổng giám đốc IOM Wiliam Lacy Swing. (Ảnh: Lê Thanh/Vietnam+)

 Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Geneva ngày 14/12, ông cho biết Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới cơ hội việc làm ở nước ngoài cho người lao động và rất ấn tượng về những cam kết tìm việc làm cho người dân của Chính phủ Việt Nam, cũng như việc Việt Nam vừa qua đã xuất sắc kịp thời đưa hơn 10.500 lao động Việt Nam từ Lybia về nước do cuộc khủng hoảng tại nước này.

Về tiến trình IOM giúp Việt Nam xuất khẩu lao động như đã ông Tổng giám đốc đã cam kết trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8/2010, ông William cho biết để xuất khẩu lao động, người lao động Việt Nam cần được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và trình độ tiếng Anh.

Ông cho rằng những kỹ năng này sẽ giúp rất nhiều cho người lao động và xuất khẩu lao động.

Với việc thành lập trung tâm nguồn nhân lực di cư ở Hà Nội vào tuần trước, IOM đang nỗ lực giúp Chính phủ Việt Nam có nhiều thông tin hơn trong lĩnh vực này. Ông cam kết sẽ cố gắng hơn nữa để giúp Chính phủ Việt Nam.

Ông cho biết nếu được Chính phủ Việt Nam cho phép ông sẽ trở lại Việt Nam vào năm tới để tiếp tục thảo luận với Thủ tướng và Chính phủ. Ông cho rằng trong năm qua IOM chưa làm được nhiều như ông mong muốn, vì vậy ông muốn trở lại Việt Nam để nhìn lại công việc và tìm cách hỗ trợ yêu cầu chính đáng này của Việt Nam./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất