Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 3/6/2013 17:46'(GMT+7)

Những cái tên đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ 8 Giải quần vợt Roland Garros

Serena Williams vẫn chưa để thua set đấu nào tại Pháp mở rộng năm nay

Serena Williams vẫn chưa để thua set đấu nào tại Pháp mở rộng năm nay

Bước vào trận đấu ở vòng 4 gặp tay vợt người Italia Roberta Vinci, Serena Williams nhanh chóng thể hiện sự vượt trội của mình. Chỉ mất có 29 phút, hạt giống số 1 người Mỹ đã tạo ra tới 10 cơ hội ghi điểm break-point, tận dụng thành công 4 trong số đó và ghi được tổng cộng 32 điểm winner để giành chiến thắng áp đảo 6-1 trước đối thủ trong set đấu này. Bước sang set 2, Serena gặp nhiều khó khăn hơn trước sự kiên cường của Roberta Vinci.

Thế trận cân bằng được tay vợt người Italia tạo ra cho đến game đấu thứ 8 trước khi cô mắc sai lầm lớn nhất trong set đấu này. Với một cú trả bóng thuận tay không thành công, Vinci đã để cho Serena giành được điểm break, và chừng đó là quá đủ để hạt giống số 1 tận dụng và kết thúc set đấu thứ 2 với tỷ số 6-3, qua đó giành thắng lợi 2-0 chung cuộc.

Trong khi đó ở một trận đấu khác, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska đánh bại tay vợt người Serbi Ana Ivanovic trong 2 set với các tỷ số lần lượt là 6-2, 6-4, sau 1 giờ 21 phút thi đấu.

Ở nội dung của nam, một chút bất ngờ đã xảy ra khi Roger Federer đã để cho tay vợt của nước chủ nhà Gilles Simon giành chiến thắng ở các set đấu thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên ngay sau đó, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã kịp thời trở lại với đẳng cấp của mình để trong 2 set đấu cuối cùng, anh giành chiến thắng với các tỷ số 6-2 và 6-3, qua đó hoàn tất thắng lợi 3-2 tương đối vất vả của mình. Với thắng lợi này, Fedex đã có mùa giải thứ 9 liên tiếp, kể từ năm 2005, lọt vào top 8 tay vợt mạnh nhất tại Roland Garros.

 
 Roger Federer thoát hiểm để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Chiến thắng vất vả nhưng cũng là ấn tượng nhất tại nội dung đơn nam trong ngày thi đấu hôm qua thuộc về Tommy Robredo. Sau 3 giờ 49 phút thi đấu, hạt giống số 32 người Tây Ban Nha đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của mình để đánh bại tay vợt đồng hương Nicolas Almagro với các tỷ số 6-7, 3-6, 6-4, 6-4 và 6-4. Với kết quả này, Robredo cũng đã đi vào lịch sử làng banh nỉ thế giới khi anh trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1927 lội ngược dòng thành công trong 3 trận đấu liên tiếp sau khi ở vào thế bị dẫn trước sau 2 set đầu tiên.

Một số diễn biến đáng chú ý khác: hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer thắng dễ Kevin Anderson của Nam Phi 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-1 và 6-1. Cùng bước vào tứ kết còn có hạt giống số 6- niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà- Jo-Wilfried Tsonga sau khi anh vượt qua tay vợt người Serbia Viktor Troicki sau 3 set với cùng tỷ số 6-3./.
 
Thảo Nguyên





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất