Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 30/3/2016 15:5'(GMT+7)

Những cuốn sách mở đường

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ  phát biểu khai mạc Hội sách (Ảnh: TH)

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ phát biểu khai mạc Hội sách (Ảnh: TH)

Tiếp nối thành công của mô hình Hội sách Mùa Xuân và Hội sách Mùa Thu, ngày 30-3, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ Nữ, Nhà xuất bản Kim Đồng và Nhà xuất bản Trẻ đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội sách Mùa Xuân 2016 với chủ đề Mùa xuân - khởi nghiệp: Những cuốn sách mở đường.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội sách, bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ cho biết, tại Hội sách mùa xuân 2016, bạn đọc sẽ có cơ hội hiểu thêm về “khởi nghiệp” – từ khóa được nhắc đến dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua, và đã trở thành một “trào lưu”, đặc biệt là trong giới trẻ. Ngoài ra, các bạn trẻ còn có thể tìm được lời khuyên hữu ích cho bản thân thông qua các cuộc gặp gỡ, trò chuyện thú vị cùng các chuyên gia về nhiều lĩnh vực và cả những người đã, đang chọn con đường khởi nghiệp chông gai. Bên cạnh đó, đọc giả thủ đô cũng có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp từ 5.000 tựa sách với nhiều ưu đãi.

Tại Hội sách Mùa Xuân 2016, ba nhà xuất bản cũng trình làng độc giả Thủ đô những tựa sách mới nhất và hấp dẫn nhất của mình. Có thể kể đến Tủ sách Khởi nghiệp của Nhà xuất bản Phụ nữ  với “9 chiến lược học tiếng Anh cho người Việt” (Victoria Quỳnh Giang), series “Khởi nghiệp từ A tới Z đơn giản trên một chiếc khăn giấy” (Alex), Cafe book,  “3 cách nhanh nhất để thành công và giàu có”… Nhà xuất bản Trẻ trình làng loạt sách về kinh doanh: “Marketing theo dữ liệu lớn”, “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” (Inamori Kazuo) và “Dạy con dùng tiền” - (Adam Khoo). Nhà xuất bản Kim Đồng khởi động trào lưu sách nghệ thuật – art book với “Những nàng công chúa bí ẩn” (Bích Khoa) và hai siêu phẩm đến từ Nhật Bản “One Piecce Color Walk” và “Dragon Ball Đại tuyển tập” truyện tranh hài hước với “Tý Quậy 9”, “Những điều khó đỡ khách hàng nói trong hiệu sách”.

 
 Toàn cảnh hội sách (Ảnh: TH)


Tại hội sách năm nay, sách văn học xuất hiện là chủ yếu. Trong đó, Nhà xuất bản Kim Đồng gửi đến độc giả lứa tuổi hoa học trò các cuốn sách kinh điển: Bộ sách tản văn về nghệ thuật sống “Viết cho những điều bé nhỏ”, Bộ “Kính Vạn hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt phiên bản mới với minh họa được thực hiện bởi họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, “Tuyển tập thơ” và “Đảo Chìm” của nhà thơ Trần Đăng Khoa… Nhà xuất bản Trẻ góp mặt loạt sách mới của các tác giả nổi bật đương đại như “Vết gió” (Đỗ Phấn), “Biệt cánh chim trời” (Cao Duy Sơn); “Có tiếng người trong gió” (Nguyễn Xuân Thủy), “Không ai sang sông” (Nguyễn Ngọc Tư)… Nhà xuất bản Phụ Nữ giới thiệu tập thơ “Ở thế gian”, các tập truyện ngắn “Đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu”; “Chồng xứ lạ”; “Nổi tiếng có phải là một món quà?”, tiểu thuyết trinh thám “Cô gái trong mạng nhện”…

Trong khuôn khổ của hội sách, bạn đọc sẽ giao lưu với anh Chánh Văn – Đoàn Công Lê Huy nhân dịp ra mắt dòng sách tản văn Viết cho những điều bé nhỏ. Đây là năm cuốn sách đầu tiên trong seri tuyển chọn trong những bài viết của chuyên mục “Trò chuyện đầu tuần” trên báo Hoa học trò từ năm 1998-2008. Đó là những thông điệp về tình yêu với gia đình, quê hương, trách nhiệm với đất nước, tương lai được gửi gắm cho người trẻ.

Tác giả Alex Tu, tác giả của bộ ba bộ sách Khởi nghiệp từ A tới Z thật đơn giản bằng hình vẽ trên khăn giấy, Café book, 3 cách nhanh nhất để thành công và giàu có sẽ tham gia giao lưu về khởi nghiệp với các bạn trẻ.

Tại Hội sách cũng diễn ra thảo luận bàn tròn Con ngoan tại bố. Cuộc thảo luận này không nhằm tranh luận về những chuyện con hư tại mẹ, cháu hư tại bà hay con ngoàn tại bố. Bởi chuyện giáo dục con cái không phải lúc nào cũng mang tính đúng – sai, mà là làm thế nào để có cách giáo dục phù hợp với từng gia đình.

Hội sách mùa xuân 2016 diễn ra trong 5 ngày từ 30/3 - 3/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội)./.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất