Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 21/12/2010 21:36'(GMT+7)

Những sự kiện thể thao quốc tế đình đám 2010

Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup!
 
Chỉ 2 năm sau khi vô địch Euro 2008, Tây Ban Nha đã bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới sau khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010 bằng bàn thắng duy nhất của Iniesta.

 Ảnh minh họa
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha

 

Tây Ban Nha đã khắc tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới với hàng loạt kỳ tích. Họ trở thành đội bóng đầu tiên của châu Âu đoạt cúp vàng thế giới khi World Cup được tổ chức bên ngoài lục địa già, vượt qua “lời nguyền” thua trận mở màn nhưng vẫn vô địch giải đấu này....
 
Đội bóng xứ bò tót cũng trở thành đội bóng thứ tư trong lịch sử đoạt liên tiếp 2 chức vô địch cấp châu lục và thế giới.
 
Thế vận hội mùa đông Vancouver
 
Tham dự Thế vận hội mùa đông có khoảng 6.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và quan chức của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
 
Nước chủ nhà Canada đã lập kỷ lục đoạt nhiều huy chương vàng nhất từ trước đến nay tại Thế vận hội mùa đông với 14 tấm. Nhưng đáng nể nhất là Hoa Kỳ. Quốc gia này đã lập kỷ lục về số huy chương đạt được trong một kỳ Thế vận hội mùa đông với 37 huy chương.
 
Trung Quốc ghi dấu ấn tại Á vận hội Quảng châu (Asiad 16)
 
Trung Quốc đang vươn mình trở thành cường quốc thể thao số 1 trong khu vực với 199 HCV đạt được trong gần 1 tháng tranh tài. Đây là số HCV kỷ lục mà Trung Quốc từng đoạt được ở một sự kiện thể thao tầm cỡ.

 Ảnh minh họa
 

Không chỉ có vậy, nước chủ nhà Trung Quốc còn để lại ấn tượng khó quên với các quốc gia tham dự Asiad 16 bằng lễ khai mạc và bế mạc được dàn dựng cực kỳ công phu, kết hợp hiệu ứng ánh sáng và chủ đề nước xuyên suốt trong chương trình.
 
Đoàn Việt Nam tham dự Asiad 16 cũng có được tấm HCV quý giá duy nhất của cô gái “vàng” Karate Lê Bích Phượng.
 
Inter Milan đoạt cú ăn ba “lịch sử”
 
Nerazzrurri đã trở thành một trong số ít các CLB trên thế giới sưu tập đủ 3 danh hiệu lớn trong một mùa giải, bao gồm: chức vô địch Champions League, Serie A và cúp quốc gia Italia.

 Ảnh minh họa
Inter và cú ăn ba lịch sử

 

Trong số này, chức vô địch Champions League có ý nghĩa quan trọng hơn cả. Sau 45 năm chờ đợi, Inter Milan đã bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Chiến tích này thực sự khiến chủ tịch Moratti hết sức hài lòng. Sau khi bỏ ra cả “núi” tiền đầu tư cho Inter Milan, giờ đây ông có thể nở mày, nở mặt với các đội bóng khác.
 
Chiến thắng của Inter Milan cũng đưa “người đặc biệt” Mourinho lên một tầm cao mới. Ông trở thành nhà cầm quân thứ 3, sau Ernst Happel và Ottmar Hitzfeld có vinh dự vô địch cúp C1 với hai CLB khác nhau, trước đó là đăng quang cùng Porto năm 2004.
 
Chelsea lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh
 
Ngay trong mùa giải đầu tiên tới với Chelsea, HLV Ancelotti đã làm lu mờ hình ảnh của Mourinho bằng cú đúp danh hiệu quốc nội đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.
 
Dù kết thúc mùa giải với 1 điểm hơn so với đội á quân Man Utd nhưng màn trình diễn của Chelsea dưới thời Ancelotti vượt xa sự tưởng tượng và mong đợi của các CĐV. “The Blues” vẫn thi đấu bản lĩnh nhưng hiệu quả và phóng khoáng đến không ngờ.
 
Thành tích ghi tới 103 bàn thắng trong một mùa giải đã đưa Chelsea trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này.
 
Liverpool thoát khỏi khủng hoảng
 
Chưa bao giờ Liverpool lại rơi vào tình cảnh tồi tệ đến vậy tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải năm nay, “The Kop” khởi đầu cực kỳ tệ hại, chỉ có được 6 điểm sau 7 vòng đấu và nằm trong nhóm xuống hạng.

 Ảnh minh họa
 

Nhưng điều nguy hiểm hơn cả là Liverpool còn phải đối mặt với việc bị trừ 9 điểm và được giao cho nhà nước quản lý khi họ không có khả năng chi trả khoản nợ lên tới 300 triệu bảng.
 
Hàng loạt vụ tranh chấp quyền sở hữu hợp pháp giữa chủ tịch Broughton và bộ đôi ông chủ người Mỹ Tom Hicks và George Gillett đã nổ ra. Thậm chí, họ phải nhờ tới tòa án đứng ra giải quyết. May mắn là cuối cùng công lý đã được thực thi. Chủ tịch Broughton được giao quản lý CLB và thanh toán khoản nợ đúng hạn với ngân hàng, cứu Liverpool thoát khỏi cảnh khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, tạo đà cho “The Kop” hồi sinh.
 
“Nhà tiên tri” Paul qua đời
 
Hôm 26/10, bạch tuộc tiên tri Paul đã qua đời tại viện hải dương học Oberhausen, Đức.
 
Người hâm mộ sẽ chẳng thể nào quên được chú bạch tuộc xinh xắn và có khả năng phán đoán như thần kết quả các trận đấu bóng đá. Tại Euro 2008, Paul dự đoán đúng tới 80 % các trận đấu có đội tuyển Đức tham gia.

 Ảnh minh họa

 Bạch tuộc Paul dự đoán Tây Ban Nha thắng Đức tại bán kết

Nhưng chỉ tới tháng 6 vừa qua, tên tuổi của Paul mới được quảng đại quần chúng biết tới. Paul dự đoán đúng 100% tất cả những trận mà nó được người hâm mộ yêu cầu. Paul trở thành cái tên quen thuộc và trân trọng đối với người dân Tây Ban Nha vì nó đã dự đoán đúng đội tuyển xứ bò tót đang quang ngôi vô địch World Cup 2010. 

“Vết nhơ” của tuyển Pháp
 
Tuyển Pháp bị loại ngay từ vòng đấu bảng nhưng nỗi cay đắng và tủi hổ của người dân Pháp còn nhân lên gấp bội khi chứng kiến những mâu thuẫn và cách hành xử “chợ búa” của những cầu thủ ngôi sao mà họ hằng yêu mến.

 Ảnh minh họa

 Anelka công khai chửi bới ông thày


Đầu tiên là việc Anelka công khai nhục mạ HLV Domenech trước các bộ các thành viên đội bóng. Tiếp theo đó, Evra dẫn đầu nhóm nổi loạn đình công, không tập luyện và thi đấu hời hợt ở trận đấu cuối.
 
Ngay sau đó, án phạt đã được đưa ra đối với Anelka cũng như những kẻ “nổi loạn” khác. Nhưng tất cả chẳng thể cứu vãn nổi vết nhơ quá lớn trong lịch sử bóng đá Pháp.
 
Rooney “khuấy động” nước Anh
 
Cái tên Wayner Rooney khiến báo chí Anh tốn rất nhiều giấy mực để đề cập tới trong thời gian vừa qua. Đầu tiên là việc Rooney trốn vợ đang mang bầu ở tháng thứ 5 để lên giường với 2 gái mại dâm.
 
Dù đang trong thời gian hàn gắn vết rạn nứt trong mối quan hệ với cô vợ Coleen, Rooney tiếp tục tạo nên cú sốc mới khi tuyên bố muốn chia tay Man Utd, đội bóng đã đưa tên tuổi của “chàng béo” lên bệ phóng thành công như ngày hôm nay.
 
Hàng loạt lý do được Rooney đưa ra và tưởng chừng như ngày cầu thủ này chia tay sân Old Trafforf đã cận kề thì cựu cầu thủ của Everton quay ngắt 180 độ để ký vào bản hợp đồng dài hạn với Man Utd. Hóa ra tất cả những “đòn gió” của Rooney chỉ để nhắm tới một bản hợp đồng có lương, thưởng hậu hĩnh hơn.

Đào Hoàng - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất