Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 3/7/2014 22:51'(GMT+7)

Những suất cơm miễn phí


Đó là cô giáo Nguyễn Thị Hằng – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Hoài Đức A, chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh E-C của trường, cùng các thành viên Câu lạc bộ. Họ đã phát nước uống và vé cơm miễn phí, giúp các sĩ tử và người nhà thí sinh vơi bớt những khó khăn trong hoàn cảnh “khỏi nhà ra thất nghiệp”.

Cô Hằng tâm sự: tuy gia đình cũng chưa dư dả gì, nhưng với tấm lòng thương người như thể thương thân, cô đã cũng các thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Hoài Đức A quyên góp tiền, gạo, cùng nhà chùa nấu những suất cơm miễn phí, đến phát tại các điểm thi Đại học. Để có nguồn kinh phí, mỗi tình nguyện viên của Câu lạc bộ góp 50.000đ, cùng với tiền gạo quyên góp và bằng cả tấm lòng, tuy những suất cơm chỉ đơn giản với thịt kho, đậu sốt cà cua, canh rau ngót… nhưng đã làm ấm lòng người nhận nó. Trị giá vật chất của những suất cơm chỉ khoảng 20.000đ - 25.000đ nhưng chứa đựng trong đó là cả tình người, là sự sẻ chia.

Bên cạnh phát cơm miễn phí, cô Hằng cùng nhóm học sinh câu lạc bộ còn mua nước tinh khiết đóng bình loại 20 lít, bỏ đá sạch và rót ra những cốc nhựa mời các sĩ tử và người nhà đưa đi. Những cốc nước ấy đã làm mát lòng người nhận, và quan trọng hơn, với các em học sinh trong Câu lạc bộ, đó là bài học về sự sẻ chia.

Năm nay là năm thứ ba, cô Hằng cùng nhóm học sinh Câu lạc bộ làm từ thiện tại các địa điểm thi. Được biết mùa thi năm nay, cô Hằng sẽ phát 300 suất cơm miễn phí phục vụ điểm thi Đại học Công nghiệp đặt tại trường THPT Hoài Đức A - Hà Nội. Mặc dù mới bị ngã xe máy, gãy tay, bỏng bắp chân do ống bô chạm phải, nhưng cô vẫn vượt khó khăn để cùng các em học sinh làm từ thiện. Cô cho biết: năm nay do sức khỏe không được tốt nên cả gia đình cô cùng vào cuộc: Mẹ cô cùng với một số phật tử của chùa đã nấu cơm, các tình nguyện viên học trò chia cơm ra thành suất và chính chồng cô đã chở những suất cơm ấy cùng các em đem phát miễn phí tại cổng trường THPT Hoài Đức A.

Việc làm của cô giáo Hằng - Phó bí thư Đoàn trường – đã được nhiều thí sinh và người nhà ở điểm thi ghi nhận. Những tấm lòng vàng như cô Hằng và những việc làm đáng quý của Câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Hoài Đức A rất nên được nhân rộng trên mọi điểm thi.

Nguyễn Thị Diệp (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất