Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 30/6/2014 13:6'(GMT+7)

Nghệ An: Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện

Sáng 30/6, tại thành phố Vinh (Nghệ An), trường Đại học Vinh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2014.

Với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Chiến dịch tình nguyện hè năm 2014 của trường Đại học Vinh thu hút hơn 1.000 chiến sỹ tình nguyện tham gia, hoạt động trong 35 đội hình với các nội dung chủ yếu như: Tiếp sức mùa thi, dạy hè và tổ chức các hoạt động xã hội tại Làng trẻ SOS Vinh.

Đoàn trường Đại học Vinh còn thành lập Đội sinh viên tình nguyện quốc tế với gần 30 tình nguyện viên sẽ hoạt động tại hai tỉnh Xiêng Khoảng và Bô Ly Khăm Xay của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với nội dung hoạt động chủ yếu là: Dạy tiếng Việt, phổ cập tin học và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân nước bạn Lào; tuyên truyền lịch sử quan hệ hữu nghị Việt – Lào; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ; quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam; tư vấn hỗ trợ học sinh Lào có nguyện vọng đăng ký học tập tại Việt Nam, trong đó có trường Đại học Vinh.

Với phương châm: "Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc, chung sức vì cuộc sống cộng đồng", những năm qua phong trào tình nguyện hè đã thu hút hơn 14.000 lượt sinh viên của trường Đại học Vinh tham gia. Tuổi trẻ trường Đại học Vinh đã đến hầu khắp các huyện, thị của các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh; lên rừng, ra hải đảo; vào công trường xây dựng đường Hồ Chí Minh. Điều đó khẳng định tinh thần nhiệt huyết của các sinh viên sẵn sàng mang sức trẻ, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương./

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất