Chủ Nhật, 28/4/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 15/2/2024 12:21'(GMT+7)

Nỗ lực, quyết tâm cao, ý chí lớn để công tác tuyên giáo luôn giữ vai trò ngày càng quan trọng

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc Tết, giao nhiệm vụ tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc Tết, giao nhiệm vụ tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới, sáng 15/2/2024 (mùng 6 Tết tháng giêng), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt cán bộ, chuyên viên, người lao động nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có các đồng chí: Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng ban Thường trực; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban; các đồng chí Phó trưởng ban: Phan Xuân Thủy, Trần Thanh Lâm, Vũ Thanh Mai; lãnh đạo các vụ, đơn vị cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.

Quang cảnh buổi lễ gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn. (Ảnh: TA)

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Báo cáo nhanh tình hình vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024 trên cả nước, đồng chí Hà Dũng Hải, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp cho biết, nhìn chung, năm nay người dân trên cả nước đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong bầu không khí thanh bình, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Năm nay thời tiết trên cả nước đẹp, thuận lợi cho các hoạt động du Xuân, chúc Tết.

Tình hình tư tưởng, dư luận xã hội ổn định, không có vấn đề nóng, vấn đề phức tạp nảy sinh. Đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều vui vẻ, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền; tích cực tổ chức các hoạt động vui tết, đón xuân đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước. Dư luận tâm đắc với Lời chúc Tết đầu Xuân của đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong thời khắc Giao thừa. Nhiều ý kiến cho rằng nội dung chúc Tết tuy ngắn gọn nhưng sâu sắc, sâu lắng, hay, ý nghĩa, lan tỏa “thông điệp” khích lệ tinh thần yêu nước, đoàn kết và khơi dậy niềm tin, khát vọng phát triển đất nước trong năm 2024 với khí thế mới, thắng lợi mới.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong tổ chức các hoạt động cho Nhân dân vui tết, đón xuân Xuân Giáp Thìn 2024 được triển khai hiệu quả. Việc tổ chức thăm hỏi, chúc tết các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, gia đình có công, lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, trí thức, văn nghệ sĩ, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm... được chú trọng.

Tình hình giá cả hàng hóa phục vụ Tết tương đối ổn định, dồi dào đáp ứng được nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân... Các đơn vị, địa phương vui Xuân, đón Tết nhưng vẫn bảo đảm công tác ứng trực, giải quyết kịp thời các vụ việc đột xuất phát sinh; các đơn vị cung cấp điện, nước, bưu chính, viễn thông, vận tải… đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp dịch vụ thường xuyên, liên tục, kịp thời, ổn định, an toàn phục vụ trước, trong và sau Tết cho nhân dân, doanh nghiệp. Ở nhiều công trường giao thông trên cả nước vẫn thi công xuyên Tết với tinh thần làm việc miệt mài, khẩn trương ngay từ đầu năm vì mục tiêu tiến độ, chất lượng công trình trọng điểm.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an ninh trên tuyến biên giới, trên bộ, trên biển, trên không, trước, trong và sau Tết được bảo đảm. Các lực lượng chức năng chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tăng cường đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ. Năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường làm nhiệm vụ, nhất là việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông nên đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. So với Tết Quý Mão 2023, số ca tai nạn liên quan đến giao thông trong Tết Giáp Thìn 2024 giảm mạnh cả số khám, số nặng chuyển tuyến trên và số ca tử vong.

Các hoạt động tuyên truyền, báo chí bảo đảm đúng định hướng, tập trung lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, con người Việt Nam tới bạn bè trên thế giới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với các hoạt động chào Xuân, đón Tết được các địa phương, đơn vị trên cả nước tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhiều cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn hiến và anh hùng” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đa số ý kiến cho rằng, bài viết mang tính lý luận và thực tiễn sâu sắc, đã lan tỏa, khơi dậy, khích lệ, cổ vũ tinh thần toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, nhân lên niềm tự hào, khát vọng xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng Xuân... được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc. Các tỉnh, thành phố đồng loạt bắn pháo hoa đêm giao thừa đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khí thế mới và khát vọng phát triển trong thời khắc đón chào năm mới. Đặc biệt, Thành phố Hà Nội lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với quy mô lớn (hơn 2.024 máy bay không người lái) đã tạo điểm nhấn, sự thích thú, ấn tượng, thu hút lượng lớn người dân, du khách trong và ngoài nước tới thưởng thức.

Ngay từ những ngày đầu năm, lượng khách du lịch đến các điểm danh lam, thắng cảnh, tâm linh tăng cao là tín hiệu tích cực báo hiệu một năm mới khởi sắc của ngành du lịch...

Đối với Ban Tuyên giáo Trung ương, các hội nghị, công việc lớn năm 2023 đã được Ban, các vụ, đơn vị hoàn thành và chủ động triển khai một số nhiệm vụ của năm 2024. Trước Tết, các đồng chí Lãnh đạo Ban đã quan tâm gặp gỡ, thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ban, cán bộ hưu trí và một số địa phương, đơn vị; chăm lo, bảo đảm chế độ, chính sách cho cán bộ, công nhân viên toàn cơ quan… Vì vậy, cán bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã có kỳ nghỉ Tết phấn khởi. Trong dịp Tết, cán bộ, công nhân viên và gia đình ăn Tết vui vẻ, an toàn, không xảy ra các vụ việc đáng tiếc. Ngày họp mặt đầu Xuân đều tề tựu đông vui, hứa hẹn một năm hanh thông, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, chúng ta vừa đi qua năm Quý Mão 2023 với nhiều sư kiện, hoạt động rất sôi động và phong phú. Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng, đất nước ta tiếp tục phát triển nhanh, khá toàn diện và đã đạt được những thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực. Góp phần vào những thành tựu chung ấy có sự đóng góp của ngành Tuyên giáo, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ trong năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm được nhiều công việc tốt trong công tác tham mưu với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về lĩnh vực tuyên giáo. Các báo cáo tổng kết ngành, tổng kết cơ quan năm 2023 là minh chứng sinh động cho những kết quả nổi bật nêu trên.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá, năm 2024 là năm có nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng với quyết tâm mới, niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới.

 “Dự báo tình hình thế giới tiếp tục có nhiều thách thức, khó khăn; kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị tiếp tục âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ... Đây đều là những vấn đề tác động không nhỏ đến tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, từ đó đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ mới, cao hơn, phức tạp hơn đối với công tác tuyên giáo và những cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương phải tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: đã đoàn kết, càng phải đoàn kết hơn nữa; đã nỗ lực, cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa; đã quyết tâm, càng cần quyết tâm hơn nữa, để xây dựng và hoàn thành tốt các kế hoạch, chương trình công tác theo từng nhiệm vụ, lĩnh vực, nhất là hoàn thành các đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Theo đó, cần tập trung cao độ để tham mưu tổ chức tốt các sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2024 và 2025 như: kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025); kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025)...; tham gia tích cực, hiệu quả vào việc Tổng kết 40 năm Đổi mới đất nước; tham gia xây dựng dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Năm 2024, toàn Ban cần tiếp tục triển khai có hiệu quả, chất lượng trong thực tiễn các nhiệm vụ của Ban theo Quyết định số 88-QĐ/TW ngày 01/12/2022 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó chú trọng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức và các lĩnh vực công tác tuyên giáo... Đây là nhiệm vụ thường xuyên nhưng rất quan trọng để khẳng định vai trò, vị thế của một trong những Ban quan trọng của Đảng. Phải nỗ lực, phải quyết tâm cao, ý chí lớn để công tác quyên giáo đóng vai trò ngày càng quan trọng, cùng cả hệ thống chính trị phấn đấu tạo không khí mới, hăng hái thi đua công tác trong năm mới.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng và mong muốn các cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa phát huy truyền thống của cơ quan, thể hiện rõ vai trò của công tác tuyên giáo “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”.

Mỗi cán bộ tuyên giáo cần tự tin đảm nhận, thực hiện và phát huy tốt vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng; mà trước hết phải tiên phong làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng và trong toàn xã hội, qua đó củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan cần tăng cường đoàn kết, tương thân tương ái, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; chăm lo sự trưởng thành về nghề nghiệp, sự thăng tiến trong công việc, rèn luyện phẩm chất, đạo đức; tích cực quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, nguồn cán bộ kế cận, kế tiếp của Ban./.

Một số hình ảnh:

Quang cảnh buổi lễ gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn tại Ban Tuyên giáo Trung ương. (Ảnh: TA)

Quang cảnh buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lì xì đầu năm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan. (Ảnh: TA)

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng năm mới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lì xì đầu năm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan. (Ảnh: TA)

Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Lại Xuân Môn chúc mừng năm mới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất