Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 8/6/2013 11:13'(GMT+7)

Nối liền Hà Nội - Trường Sa

Các bạn trẻ hòa khúc ca cùng chiến sĩ Trường Sa

Các bạn trẻ hòa khúc ca cùng chiến sĩ Trường Sa

Tối 7/6, Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta” do Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần VNG phối hợp tổ chức đã xóa nhòa không gian, nối liền Hà Nội với Trường Sa.

Đây là chương trình cầu truyền hình đầu tiên từ đất liền với đảo Trường Sa lớn, có sự tham dự của các khách mời từ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân cùng đông đảo cán bộ, nhân dân nơi vùng biển tiền tiêu của Tổ quốc.

Tâm điểm của chương trình là buổi giao lưu, giới thiệu những tấm gương, địa phương điển hình trong khai thác, giữ gìn biển đảo. Chương trình kết hợp nhiều hình thức: Giao lưu, văn nghệ, phóng sự, clip hình ảnh, biểu diễn nghệ thuật đương đại. Sự góp mặt của sinh viên các trường đại học tạo nên không khí sôi động và nhiều cảm hứng cho khán giả hai điểm cầu.

Khán giả của chương trình còn được gặp gỡ, chia sẻ những tâm tư, tình cảm cùng nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân (người đã 15 năm chuyên tâm nghiên cứu chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông thông qua cổ sử của Trung Quốc), PGS-TS Chu Hồi (chuyên gia về đại dương học Việt Nam), PGS-TS Phạm Ngọc Nam (người được mệnh danh là “ông nhà giàn” - Chủ nhiệm công trình nhà giàn DK1 được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh), ông Trần Quân Bảo (người lưu giữ những tư liệu về gia đình ông khi ở Hoàng Sa năm 1939 -1940 và sẵn sàng cung cấp cho Nhà nước để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam). Khán giả hai điểm cầu còn được làm quen với những nhân vật bám biển, các chiến sĩ đã cống hiến tuổi trẻ của mình gìn giữ đảo Trường Sa qua những câu chuyện cảm động và những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Theo ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG: Sự hưởng ứng của các trang mạng xã hội góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình, r iêng trang “Biển đảo của chúng ta” sau hơn 1 tuần triển khai đã có trên 37 nghìn thành viên đăng ký và hơn 13 nghìn lời nhắn được gửi.

Trước đó, thành viên trang mạng xã hội Zing Me cũng đã bày tỏ tình yêu đối với Trường Sa qua chương trình “Triệu kết nối đến Trường Sa” bằng cách tham gia gắn hơn 101.800 ảnh lên bản đồ Việt Nam và gửi thông điệp đến các chiến sĩ Trường Sa./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất