Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/4/2010 21:36'(GMT+7)

Nối vòng tay nhân ái vì người nghèo đất Tổ

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế cho các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho người nghèo đất Tổ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao vòng nguyệt quế cho các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ tiền cho người nghèo đất Tổ.

Chiều 22/4, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo đất Tổ”. Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và đông đảo tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo đất Tổ” là 1 trong 5 nội dung chính của Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010, nhằm biểu dương các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo đất Tổ những năm qua, đồng thời phát động Quỹ Vì người nghèo năm 2010.

Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực thực hiện chương trình giảm nghèo, xoá nhà tạm, đầu tư kết cấu hạ tầng cho các địa phương nghèo. Tuy nhiên, do tiềm lực kinh tế có hạn, địa hình phức tạp, thường bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt… gây thiệt hại nặng nề, làm cho kết quả giảm nghèo của tỉnh chưa được bền vững, số nhà tạm đều phát sinh hàng năm. Tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình này nhằm kêu gọi các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam… để bà con có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tham gia đóng góp giúp đỡ người nghèo của tỉnh Phú Thọ. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Chúng ta biết rằng, các doanh nghiệp trong thời buổi khủng khoảng kinh tế tài chính toàn cầu này đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp cũng dành tấm lòng, một phần lợi nhuận của mình để đóng góp giúp đỡ cho người nghèo là việc làm hết sức cao đẹp. Đây là việc làm truyền thống của dân tộc ta, lá lành đùm lá rách. Dù ít, dù nhiều, nhưng cử chỉ đó rất cao đẹp”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng, việc làm hôm nay không chỉ là việc làm từ thiện mà đây còn thể hiện sự hướng tâm của người dân đất Việt hướng về đất Tổ.

Chủ tịch nước mong muốn chương trình sẽ còn tiếp tục kéo dài với sự tham gia của tất cả đồng bào, đồng chí ở khắp mọi miền đất nước và cả trên thế giới. Quan trọng là mọi tấm lòng đều hướng về người nghèo giúp đỡ người nghèo.

Kết thúc chương trình, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp… đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Thọ 102 tỷ đồng./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất