Thứ Sáu, 20/9/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Năm, 24/6/2021 15:2'(GMT+7)

Nữ chiến sĩ công an tận tụy cống hiến, vì dân phục vụ

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng trong một lần thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Kẹo

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng trong một lần thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Kẹo

Năm 1986, cô gái trẻ 17 tuổi Lê Thị Liên Hồng đăng ký thi tuyển vào trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II. Khi ấy, chị là học viên nhỏ tuổi nhất lớp và là một trong 13 nữ trên tổng số 220 học viên nam. Ấy vậy mà, chị không hề bỡ ngỡ và e dè khi sinh hoạt trong môi trường mà học viên nam chiếm số đông. Vốn tính cách mạnh mẽ và hào sảng, chị nhanh chóng hòa nhập với các học viên nam và ngày càng yêu thích ngành học hơn.

"Có thể khi khởi đầu thi vào ngành Công an, đó chưa hẳn là ước mơ của tôi. Nhưng từng ngày sống trong môi trường Công an, từ sự nghiêm trang trong giảng dạy, sinh hoạt tập thể, đến việc tiếp cận kiến thức trên giảng đường và những chuyến công tác thực tiễn đã dần thay đổi suy nghĩ của tôi. Và không biết từ khi nào, việc trở thành chiến sĩ công an hết lòng phụng sự cho đất nước, cho nhân dân là ước mơ cháy bỏng của tôi" - Thượng tá Lê Thị Liên Hồng kể về những ngày đầu bước chân vào môi trường Công an.

Và khi ước mơ thành sự thật, Thượng tá Lê Thị Liên Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng vì lợi ích của Nhân dân, không quản ngại khó khăn, mạnh dạn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2015 đến tháng 5/2020, với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó trưởng Công an quận Thủ Đức (cũ), Thượng tá Lê Thị Liên Hồng đã chủ động tham mưu và triển khai, thực hiện cụ thể hóa nhiều Nghị quyết, kế hoạch trên lĩnh vực công tác Đảng và chuyên môn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên hàng năm đạt hiệu quả. Đảng bộ Công an quận Thủ Đức (cũ) liên tục đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển Đảng.

Bên cạnh đó, Thượng tá Lê Thị Liên Hồng cũng luôn quan tâm lãnh đạo hoạt động đoàn thể gắn với các nhiệm vụ công tác chuyên môn, chủ động tạo nguồn cán bộ nữ để phát triển, phát huy vai trò phụ nữ ở mọi lĩnh vực, thực hiện tốt bình đẳng giới…

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng (thứ 3 từ phải sang) thăm và tặng quà cho các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại điểm cấp Căn cước công dân lưu động tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng (thứ 3 từ phải sang) thăm và tặng quà cho các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại điểm cấp Căn cước công dân lưu động tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức

Trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thượng tá Lê Thị Liên Hồng không ngừng nỗ lực và chấp hành nghiêm quy định, không né tránh công việc có thời hạn ngắn trên lĩnh vực công tác chuyên môn. Ngoài nhiệm vụ phụ trách công tác tổ chức, Thượng tá Lê Thị Liên Hồng còn kiêm nhiệm nhiều công việc khác như: công tác an ninh, công tác quản lý hành chính, công tác phòng cháy chữa cháy. Luôn tâm niệm "làm hết việc chứ không hết giờ", Thượng tá Lê Thị Liên Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn gương mẫu và đi đầu trong mọi hoạt động.

Sau khi TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức, tổ chức Công an TP Thủ Đức cũng được thành lập, kiện toàn và sắp xếp bố trí nhân sự cũng như phân công công việc phù hợp. Khi được giao phân công phụ trách trực tiếp toàn diện Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn TP Thủ Đức, Thượng tá Lê Thị Liên Hồng cùng đội tập trung thực hiện hai dự án lớn: Thu thập Dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án cấp Căn cước công dân gắn chip. Đây là hai dự án có ý nghĩa quan trọng đối với xã hội, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Được triển khai trong bối cảnh 3 quận sáp nhập, việc thực hiện hai dự án có nhiều vấn đề phát sinh trong lãnh đạo, điều hành và xử lý công việc. Với quyết tâm cao độ, chỉ từ tháng 3/2021 đến nay, dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia trên địa bàn TP Thủ Đức đạt tỷ lệ 99,78%.

Việc thực hiện cấp đổi Căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân cũng được Công an TP Thủ Đức tập trung bám sát, theo dõi công việc chặt chẽ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về trang thiết bị, kỹ thuật tại 14 điểm cấp đổi của toàn TP Thủ Đức. Mặc dù trong điều kiện khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19, dự án cấp đổi Căn cước công dân gắn chip cũng đã hoàn thành trên 60%, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Ước mơ trở thành chiến sĩ công an của cô gái trẻ Lê Thị Liên Hồng ngày nào đã thành hiện thực, và công việc ấy mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người phụ nữ đã bước qua tuổi ngũ tuần hôm nay... Tự hào, cống hiến cùng một tập thể luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm, vì dân phục vụ chính là động lực giúp Thượng tá Lê Thị Liên Hồng vượt qua mọi khó khăn và ngày càng gắn bó, hết lòng với công việc, góp phần cùng lực lượng công an TP Thủ Đức giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Nguyên Lộc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất