Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Sáu, 11/7/2014 14:38'(GMT+7)

Nước mắt nơi đảo Lý Sơn

Chị Tiền ( bên phải) cùng mẹ chồng và các con bên bàn thờ chồng

Chị Tiền ( bên phải) cùng mẹ chồng và các con bên bàn thờ chồng

Anh Nguyễn Văn Quang là thợ lặn cừ khôi trong đội đánh bắt cá ở Hoàng Sa của đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Bốn mươi sáu tuổi đời, 31 năm bám biển, nhưng “Sinh nghề tử nghiệp”, anh Quang đã bỏ mạng trong cú lặn cuối cùng giữa biển khơi ngày 18/1/2014.

Chiều đổ xuống đảo Lý Sơn nằm chơ vơ giữa biển. Bóng người góa phụ đổ dài trên cát cùng nỗi đau do căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối đang hành hạ chị. Giờ đây, mỗi khi nhìn ngư thuyền cập bến, lòng chị quay quắt đau và quay quắt nhớ… “Sao người ta đi đông đi tây đều về cả, còn anh mải đi đâu mà không cả về từ biệt vợ con”?!

Nắng Lý Sơn gay gắt, gió Lý Sơn mặn mòi hơi biển cứ quất vào da thịt chị. Từ ngày anh đi xa, chẳng chiều nào chị không ra biển ngóng anh về. Chị bước đi như cái xác không hồn, đôi chân kéo chị đi vô thức. Chỉ đến khi giật mình nghĩ đến ba đứa con vẫn còn nhỏ dại rồi sẽ sống ra sao, chị mới giật mình trở về với thực tại.

Từ ngày anh Quang mất, chị Tiền như cái xác không hồn. Trong ngôi nhà nhỏ nghèo nàn kể từ đó chỉ còn mình chị gắng gượng nuôi mẹ già bị mù 2 mắt và 3 đứa con thơ, vừa chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Sau nhiều lần xạ trị, tóc chị cứ rụng dần, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Biết vậy, nhưng chị phải cắn răng chịu đựng đớn đau không dám dùng đến số tiền 20 triệu đồng vay mượn của bà con để chữa bệnh cho mình. Chị muốn để dành số tiền ấy mua gạo, mua rau nuôi mẹ và các con khi chẳng may chị xấu số qua đời.

Ngư dân Lý Sơn bao đời nay vươn khơi bám biển đâu chỉ để mưu sinh. Họ còn là những cột mốc chủ quyền của Tổ quốc trên biển. Khi chẳng may rủi ro ập đến, họ thanh thản ra đi bởi tin rằng vợ con gia đình họ sẽ được cộng đồng giang tay giúp đỡ. Đó cũng là thông điệp của chúng tôi muốn gửi đến những tấm lòng nhân ái. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với chị Trương Thị Tiền – Địa chỉ: Đội 12, thôn Đông, Khu 3, xã An Hải, huyện Đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi – ĐT: 0168.380.5536

 Bài và ảnh: Khánh Văn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất