Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 7/6/2013 17:48'(GMT+7)

OPIC và các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã sẵn sang tham gia các dự án tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Nancy Rivera cho biết đây là lần đầu tiên OPIC và một số nhà đầu tư Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở Việt Nam theo hình thức đối tác công tư (PPP). Những nhà đầu tư này đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án PPP ở nhiều quốc gia trên thế giới. OPIC là cơ quan quản lý tài chính thuộc Chính quyền liên bang Hoa Kỳ với nhiệm vụ là huy động nguồn vốn tư nhân nhằm giải quyết các vấn đề phát triển về chính sách đối ngoại của Chính phủ Hoa Kỳ. OPIC thường xuyên tiếp xúc và làm việc với khu vực kinh doanh tư nhân Hoa Kỳ và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh tại các thị trường đang phát triển, tạo việc làm tại Hoa Kỳ và ở nước ngoài, mang tới cho các nhà đầu tư hỗ trợ về tài chính, bảo đảm, bảo hiểm rủi ro chính trị và hỗ trợ các quỹ đầu tư cổ phần tư nhân. Bà Nancy Rivera nhấn mạnh Việt Nam rất có tiềm năng để đầu tư theo hình thức PPP, OPIC và các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã sẵn sang tham gia các dự án tại Việt Nam.

Thứ trưởng Đào Quang Thu cho biết, trong những năm qua đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam đã có những bước chuyển biến tích cực. Tính đến hết tháng 2 năm nay, Hoa Kỳ có 658 dự án đầu tư tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 10.547 tỷ USD và xếp thứ 7/100 Quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Thứ trưởng Đào Quang Thu cho biết thêm, hiện nay Việt nam đang kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân và các tổ chức tài chính quốc tế tham gia đầu tư theo hình thức PPP vào các lĩnh vực như: năng lượng, giáo dục, đường cao tốc, bệnh viện và đặc biệt là sân bay… Đây cũng chính là những lĩnh vực mà OPIC và các nhà đầu tư tư nhân Hoa Kỳ có thế mạnh và kinh nghiệm.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên khẳng định luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, từ đó tạo điều kiện để tăng cường hợp tác, đồng thời tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp mỗi bên./.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất