Thứ Ba, 15/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 20/8/2013 15:37'(GMT+7)

Pác Nặm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện (19/8/2003 - 19/8/2013)

Đ/c Hoàng Ngọc Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh

Đ/c Hoàng Ngọc Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh

Ngày 19/8/2013, huyện Pác Nặm (Bắc Cạn) đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện (19/8/2003 - 19/8/2013). Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Ngọc Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Văn Chí - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Thị Chuyên San - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Triệu Văn Ngô - Thiếu tướng, Phó Tham mưu Trưởng Quân khu I; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị trong tỉnh; lãnh đạo các huyện của tỉnh bạn giáp ranh gồm: Na Hang (Tuyên Quang), Nguyên Bình, Bảo Lâm, Bảo Lạc (Cao Bằng); các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Pác Nặm; đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Tại diễn văn Lễ mít tinh, đồng chí Hoàng Kim Hồng - Bí thư Huyện uỷ đã ôn lại chặng đường 10 năm huyện Pác Nặm được thành lập và phát triển. Năm 2003, huyện Pác Nặm được thành lập theo Nghị định số 56/2003/NĐ-CP ngày 28/5 của Chính phủ trên cơ sở tách ra từ 10 xã của huyện Ba Bể: Công Bằng, Giáo Hiệu, Nhạn Môn, Bằng Thành, Bộc Bố, Cao Tân, Nghiên Loan, An Thắng, Xuân La, Cổ Linh; huyện nằm ở phía Bắc tỉnh Bắc Kạn, phía Đông và phía Bắc giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Nam giáp huyện Ba Bể. Sau một thời gian chuẩn bị về mọi mặt, ngày 19/8/2003, huyện Pác Nặm chính thức đi vào hoạt động.

Sau 10 năm thành lập, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ và nhân huyện Pác Nặm đã từng bước khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Đến nay, 8/10 xã của Pác Nặm đã có trụ sở làm việc khang trang; 10/10 xã được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới Trạm y tế, có đường ô tô đến tận trung tâm và có điện lưới Quốc gia… diện mạo huyện Pác Nặm được thay đổi căn bản. Từ năm 2005 đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm trung bình 5%/năm, hiện nay còn 37,3%. Cùng với phát triển về kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội của huyện cũng có nhiều khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng. An ninh - quốc phòng của huyện được giữ vững.

Tuy đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhưng Pác Nặm hiện vẫn là một huyện nghèo, chậm phát triển; đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng vượt khó của đồng bào các dân tộc, sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên nhằm đưa Pác Nặm phát triển ở tầm cao mới.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Hoàng Ngọc Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực mà huyện Pác Nặm đã được đạt trong 10 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Từ một huyện miền núi với vô vàn khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, đến nay diện mạo huyện Pác Nặm đã thay đổi, đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, huyện Pác Nặm còn nhiều trăn trở đặt ra: Thu nhập và mức sống của người dân so với cả nước còn thấp; kết cấu hạ tầng tuy có thay đổi nhưng vẫn còn chưa đồng bộ; trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức còn hạn chế… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Giải quyết những tồn tại, những trăn trở trên, đòi hỏi lãnh đạo huyện cần tìm ra những giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Sản xuất nông, lâm nghiệp vẫn phải là ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế nhưng cần tạo ra bước đột phá từ công tác quy hoạch hợp lý, lựa chọn đối tượng cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật và tăng cường trong liên kết sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm tin tưởng rằng: Mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế nhất định nhưng với những nền tảng đã có, với sự đồng thuận cao của toàn xã hội, cùng sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Pác Nặm sẽ nắm bắt được thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, từng bước xây dựng quê hương Pác Nặm tươi đẹp hơn.

Nhân dịp này, huyện Pác Nặm cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập huyện như: Dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; cắt băng khánh thành Trung tâm dạy nghề huyện - Công trình chào mừng 10 năm thành lập huyện; tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của toàn huyện; khai mạc Đại hội thể dục - thể thao cấp huyện lần thứ III./.



Hương Dịu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất