Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 3/8/2012 20:38'(GMT+7)

Pakistan - Mỹ: Mối quan hệ phải dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau

Tướng Ashfaq Parvez Kayani (ảnh: Internet)

Tướng Ashfaq Parvez Kayani (ảnh: Internet)

Tư lệnh Quân đội Pakistan Tướng Ashfaq Parvez Kayani ngày 2/8, nói rằng, mối quan hệ Pakistan với Mỹ phải dựa trên sự minh bạch, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu trong cuộc gặp với người đứng đầu lực lượng Mỹ tại Afghanistan đang ở thăm Pakistan, tướng John Allen, ông Kayani cho biết, cuộc gặp này đã giúp cải thiện sự hiểu biết chiến lược giữa quân đội Pakistan và Lực lượng NATO tại Afghanistan. Tại cuộc gặp này, hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan đến hợp tác biên giới.

Về phần mình, Tướng Allen cho biết, ông hài lòng với sự tiến triển trong mối quan hệ giữa Mỹ và Pakistan. Hai bên đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, lâu dài và được xác định cẩn thận. Mối quan hệ này có thể giúp đẩy mạnh an ninh và thịnh vượng trong khu vực.

Chuyến thăm của ông Allen diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Afghanistan và Pakistan đã lên tới đỉnh điểm do các cuộc tấn công ở khu vực biên giới. Afghanistan cho rằng, các lực lượng Pakistan đã bắn rocket vào lãnh thổ Afghanistan, gây nhiều thương vong và khiến hàng trăm người mất nhà ở. Trong khi đó, Pakistan nói rằng, các phiến quân đã tấn công vào biên giới nước này và các lực lượng nước ngoài cũng như Afghanistan đã không ngăn chặn được các cuộc tấn công này./.

(Theo VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất