Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 1/8/2012 17:24'(GMT+7)

Mỹ thúc giục Ai Cập thực hiện cam kết cải cách dân chủ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (giữa) tại cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập (phải) và Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (trái) tại Cairo (Ảnh: Reuters).

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (giữa) tại cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập (phải) và Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (trái) tại Cairo (Ảnh: Reuters).

Phát biểu trong chuyến thăm Ai Cập ngày 31/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết, ông bày tỏ tin tưởng Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi sẽ thực hiện cam kết cải cách dân chủ, và khoản viện trợ quân sự hàng năm trị giá 1,3 tỷ USD của Mỹ dành cho Ai Cập sẽ không thay đổi.

Chuyến thăm của ông Panetta diễn ra trong bối cảnh xuất hiện những căng thẳng trong quan hệ giữa Tổng thống, thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo, và Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Tantawi, hiện đang nắm quyền điều hành đất nước.

Phát biểu với báo giới sau các cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Mursi và ông Hussein Tantawi, ông Panetta cho biết, hai bên đã thảo luận về tình hình an ninh biên giới và mối đe doạ bạo lực của chủ nghĩa cực đoan. Ông Panetta bày tỏ tin tưởng Tổng thống Ai Cập Mursi và Chủ tịch tối cao các lực lượng vũ trang tích cực hợp tác với nhau vì sự phát triển của đất nước Ai Cập.

Phát biểu với báo giới ít phút trước khi rời Ai Cập lên đường thăm Israel tiếp tục chuyến công du các nước Trung Đông - Bắc Phi, ông Panetta nhấn mạnh rằng, hiện không có một kế hoạch quân sự đặc biệt nào của Mỹ và Israel nhằm chống lại Iran như báo chí đưa tin.  

“Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục thảo luận về tình hình liên quan đến Iran, cũng như mối đe doạ của nước này đối với khu vực. Mỹ và Israel sẽ nỗ lực để bảo đảm rằng, Iran không phát triển vũ khí hạt nhân. Thật là sai lầm nếu nói rằng chúng tôi đang soạn thảo một kế hoạch tấn công quân sự”, ông Panetta nói./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất