Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 14/9/2011 23:17'(GMT+7)

Petrovietnam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ

Thông qua hội nghị, Petrovietnam đẩy mạnh đầu tư tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí ở nước ngoài, kết hợp xuất, nhập khẩu làm cơ sở để phát triển ngành Dầu khí bền vững, đóng vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước.

Tại hội nghị, Petrovietnam đã giới thiệu 26 dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài của mình bao gồm 4 lĩnh vực: khâu sau, điện, cơ sở hạ tầng và đầu tư tài chính vào các đơn vị thành viên của Petrovietnam với các dự án tiêu biểu như: nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn, dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, nhà máy nhiệt điện than Quảng Trạch 1, Long Phú 1, Tháp dầu khí, cảng Phước An, cảng Hòn Khói….

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo Petrovietnam đã có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao các Tập đoàn, các tổ chức kinh tế và các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ như : Goldman Sachs, McKinsey, TPG, Morgan Stanley, Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE)… để thống nhất kế hoạch hợp tác đầu tư giữa các bên.

Được biết, Petrovietnam cũng đã ký với Tập đoàn McKinsey & Company biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực như: hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án kêu gọi đầu tư của Petrovietnam và nâng cao năng lực cạnh tranh cho Petrovietnam.

Đây là lần đầu tiên Petrovietnam tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư tại thị trường Hoa Kỳ, chương trình mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư vào các dự án của Tập đoàn.

Báo Doanh nghiệp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất