Thứ Hai, 23/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 20/3/2012 14:33'(GMT+7)

Phải cung cấp đầy đủ thông tin dịch vụ bưu chính tới người dùng

Thông tư quy định chi tiết về cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2012

Thông tư quy định chi tiết về cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2012

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son vừa ký ban hành Thông tư quy định chi tiết về cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2012. Đây là một trong những văn bản quy phạm pháp luật được ban hành nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật Bưu chính.

Theo đó, hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính bằng văn bản dùng trong quá trình cung ứng dịch vụ bưu chính phải phù hợp với mẫu hợp đồng đã báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính. Trường hợp doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và người gửi ký kết những thỏa thuận khác có liên quan đến hợp đồng, các thỏa thuận này được coi là một phần không tách rời của hợp đồng.

Cũng theo Thông tư này, trước khi giao kết bằng hợp đồng, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm cung cấp cho người sử dụng dịch vụ đầy đủ các thông tin về dịch vụ, bao gồm: loại dịch vụ, chất lượng dịch vụ, giá cước dịch vụ, nguyên tắc bồi thường thiệt hại, mức bồi thường thiệt hại, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ bưu chính cùng những thông tin liên quan khác.

Riêng về việc thông báo giá cước dịch vụ, Thông tư quy định rõ, những thay đổi về giá cước các dịch vụ bưu chính đang áp dụng và giá cước các dịch vụ bưu chính mới phát sinh phải được doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thông báo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính trong vòng 30 ngày kể từ ngày giá cước mới có hiệu lực.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định cụ thể về chứng từ xác nhận việc chấp nhận bưu gửi, chứng từ chứng minh việc gửi; thông tin xác định thời gian, địa điểm chấp nhận bưu gửi; bồi thường thiệt hại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế; hoàn trả cước dịch vụ…/.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất