Chủ Nhật, 28/4/2024
Thể thao
Thứ Tư, 4/10/2017 9:43'(GMT+7)

Phạm Phước Hưng tiếp tục khai sinh động tác thể dục tầm cỡ thế giới

Vận động viên Phạm Phước Hưng (Hà Nội). (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Vận động viên Phạm Phước Hưng (Hà Nội). (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)



Phạm Phước Hưng đã "trình làng" thành công một động tác kỹ thuật thuộc nội dung vòng treo với độ khó E (cao nhất là độ khó H). Do chưa từng có vận động viên nào thực hiện trước đó, nên động tác này được Liên đoàn Thể dục quốc tế (FIG) đưa vào sách kỹ thuật và hệ thống thi đấu, với tên gọi “PHAM” - lấy theo họ của vận động viên 29 tuổi này. 

Động tác kỹ thuật này là lần thứ hai trong sự nghiệp, vận động viên trẻ người Hà Nội "khai sinh" động tác mới cho nội dung vòng treo và được FIG công nhận. 

Trước đó, tại giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới diễn ra tại Glasgow (Scotland) tháng 11/2015, nam vận động viên này cũng khiến khán giả có mặt tại nhà thi đấu SSE Hydro phải trầm trồ khi thực hiện thành công động tác thiên về sức mạnh ở khâu xuất phát để ke người trên vòng. Tuy nhiên, mức độ khó của động tác này chỉ là D. 

Trước Phạm Phước Hưng, thể dục dụng cụ Việt Nam cũng từng có một vận động viên được FIG đặt tên cho động tác mới, đó là Nguyễn Tuấn Đạt, với động tác xoay bốn vòng trên không tại giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới 2013. 

Tuy nhiên, ở giải đấu này, vận động viên người Nhật Bản Kenzo Shirai cũng thực hiện thành công động tác ấy, do đó FIG quyết định lấy tên của cả hai để đặt tên cho động tác - "Shirai Nguyen"./. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất