Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 23/8/2011 21:31'(GMT+7)

Phản ứng của Mỹ về diễn biến mới tại Libya

Giao tranh vẫn tiếp tục xảy ra ở một số khu vực ở Libya.

Giao tranh vẫn tiếp tục xảy ra ở một số khu vực ở Libya.

Trước những diễn biến mới tại Libya, Tổng thống Mỹ Obama đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các cố vấn an ninh quốc gia, Tổng thống Oama đã ra một tuyên bố công nhận Hội đồng Chuyển giao dân tộc là chính phủ hợp pháp của Libya đồng thời kêu gọi nhà lãnh đạo Gaddafi từ bỏ quyền lực và ra lệnh cho lực lượng của ông hãy hạ vũ khí.

Trong tuyên bố đầu tiên của mình về những diễn biến nhanh chóng tại Libya, Tổng thống Oama nói: Chế độ của ông Gaddafi đã đến hồi kết thúc và tương lai của đất nước Libya hiện nằm trong tay của người dân nước này. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng sóng gió vẫn chưa qua mặc dù chế độ của ông Gaddafi sụp đổ nhưng vẫn còn tồn tại giao tranh ở một số khu vực.

Tổng thống Mỹ cũng thúc giục một quá trình chuyển giao quyền lực tại Libi và khẳng định rằng Mỹ sẽ ủng hộ cho quá trình đó. Tổng thống Oama cũng cam kết Mỹ sẽ là một đối tác của chính phủ hậu Gaddafi. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng ngay cả khi chế độ của ông Gaddafi sụp đổ Mỹ cũng sẽ không gửi quân đến Libya để hỗ trợ lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại đây. Điều này đúng như cam kết của Tổng thống Mỹ Oama cách đây 5 tháng khi lực lượng NATO bắt đầu tiến hành không kích Libya./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất