Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 4/9/2012 17:38'(GMT+7)

"Phao cứu sinh" cho ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn

Ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho biết, đối tượng được quỹ hỗ trợ tiếp sức là những ngư dân và tàu cá bị nạn trên biển với lãi suất thấp. Đối với trường hợp ngư dân gặp rủi ro nhưng gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn… sẽ được quỹ hỗ trợ không hoàn lại.

Trong năm qua, quỹ cũng đã giải ngân cho vay gần 800 triệu đồng cho 2 ngư dân là ông Lê Văn Toàn (Phổ Châu, Đức Phổ), Bùi Việt Anh (Bình Châu, Bình Sơn). Ngoài ra, Quỹ đang hoàn chỉnh thủ tục để giải ngân khoảng 600 triệu đồng cho ông Lê Vinh (An Vĩnh, Lý Sơn) và ông Trần Phương (Bình Châu, Bình Sơn).

Những ngư dân này đều có tàu cá bị chìm do thiên tai hoặc bị phía Trung Quốc giữ trái phép khi đang khai thác hải sản hợp pháp ở Hoàng Sa. Họ sẽ được Quỹ cho vay vốn trong 3 năm với lãi suất ưu đãi 5%/năm để mua máy tàu có công suất lớn trang bị cho tàu đóng mới.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng đã tổ chức đến thăm và trao 56 triệu đồng cho 35 ngư dân gặp nạn trên biển.

Ông Huế cũng cho hay, do nguồn vốn của quỹ còn hạn hẹp nên hạn mức hỗ trợ cho các ngư dân còn thấp. Bởi vậy, Quỹ rất mong nhận được sự đóng góp hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam chuyên hỗ trợ ngư dân, được thành lập theo Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 11/8/2011 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi./.

Trung Hiền -Vietnam+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất