Thứ Sáu, 27/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 29/6/2011 20:41'(GMT+7)

Pháp-Đức: Khuẩn E. coli liên kết tìm thấy trong hạt giống nảy mầm

Khuẩn E. coli vẫn đnag có dấu hiệu lây lan ở nhiều nước Châu Âu

Khuẩn E. coli vẫn đnag có dấu hiệu lây lan ở nhiều nước Châu Âu

      Một chuyên gia về an toàn sức khỏe Anh cho biết dich bệnh lần này không phải là sự ngẫu nhiên khi khuẩn E. coli đều được tìm thấy trên hạt giống rau.

     Nhà chức trách Pháp cho biết đã có hơn 2 người phải nhập viện ở Bordeaux (Pháp) hôm thứ hai vừa qua, đưa tổng số những người hiện đang được điều trị nhiễm vi khuẩn E.coli lên tới 9 người.

     Một trong 2 người đó là bệnh nhân được cho phép về nhà sau khi được nhập viện tuần trước. Những người mới được đưa tới bệnh viện với triệu chứng tiêu chảy ra máu.

     Trước đó cùng ngày, có một người phụ nữ 78 tuổi được phát hiện trong tình trạng nguy kịch đã trở lại ổn định. Năm bệnh nhân khác đang dần hồi phục và đưa ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt.

     "Chúng tôi đã tìm thấy một khuẩn mới, ít được mô tả trước đó và nó được tìm thấy hai lần trong cùng một sản phẩm", ông Paul Hunter, một chuyên gia về vi khuẩn E. coli và giáo sư về y tế công cộng tại Trường Đại học phía Đông nước Anh, bà Anglia cho biết "Điều đó không thể là trùng hợp ngẫu nhiên."

      Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm của Anh (FSA) cho biết hạt giống cây như cỏ linh lăng, đậu xanh - thường được gọi là beansprouts và cỏ cà ri chỉ nên ăn nếu đã được nấu chín kỹ lưỡng "cho đến khi hầm nhừ."

"Người dân không nên ăn đồ ăn sống," FSA tuyên bố.

Tuấn Anh (Theo Reuters)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất