Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 3/6/2013 16:20'(GMT+7)

Pháp xác định châu Á - Thái Bình Dương "là khu vực chiến lược"

Binh sỹ Pháp thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: THX/TTXVN)

Binh sỹ Pháp thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: THX/TTXVN)

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian đưa ra ngày 2/6 trong khuôn khổ diễn đàn Đối thoại Shangri-La lần thứ 12 tại Singapore.

Bộ trưởng Le Drian nhấn mạnh Paris "quyết tâm can dự để bảo đảm an ninh cho châu Á-Thái Bình Dương" và "lợi ích về an ninh của các nước trong khu vực cũng chính là lợi ích của Pháp."

Ông kêu gọi "nhanh chóng hoàn tất" một "bộ quy tắc ứng xử của các bên về an ninh hàng hải" để làm dịu căng thẳng trên biển Đông - tuyến đường trung chuyển huyết mạch của thương mại quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cũng cho biết Paris sẽ tăng cường quan hệ với ASEAN. Trong bối cảnh lần đầu tiên chi tiêu quân sự của châu Á vượt các nước châu Âu thành viên của NATO, Pháp dự tính sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với khu vực, bao gồm cả các hoạt động diễn tập quân sự chung và bán trang thiết bị quân sự cho các nước.

Paris đã chứng tỏ sự quan tâm lớn hơn tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi cử tới Đối thoại Shangri-La năm nay, ngoài Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian, còn có Tổng Tham mưu trưởng Liên quân, Đô đốc Edouard Guillaud, và Tổng Thư ký Cơ quan hợp tác quốc phòng và an ninh (SGDSN) Francis Delon./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất