Thứ Năm, 17/10/2024
Xã hội
Thứ Năm, 25/2/2016 20:34'(GMT+7)

Phát động 55 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA phát động chương trình nhắn tin vì nạn nhân chất độc da cam (Ảnh: Hoàng Sơn)

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA phát động chương trình nhắn tin vì nạn nhân chất độc da cam (Ảnh: Hoàng Sơn)

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin (VAVA) chủ trì cuộc họp báo.

Năm 2016, thực hiện Thông báo số 217 - TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 – 2016), Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam tổ chức phát động Chương trình nhắn tin từ thiện “55 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400. Chương trình chính thức được phát động từ ngày 25-02 đến 19-4-2016. 

Theo đó, Ban Bí thư đồng ý chủ trương tổ chức kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam trong năm 2016 với quy mô cấp hội, tỉnh, thành phố. Đây là dịp để tuyên truyền chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tính chất nguy hiểm, hậu quả lâu dài của thảm họa da cam đối với môi trường và con người Việt Nam; vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước tiếp tục giúp đỡ nạn nhân da cam về vật chất và tinh thần; tạo sự quan tâm, ủng hộ của dư luận trong nước và quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

         
 
 Nỗi đau da cam cần nhiều trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và xã hội


Phát biểu tại cuộc họp báo, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho biết, hưởng ứng phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, được sự giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400; 5 năm qua, chương trình nhắn tin từ thiện đã nhận được trên 700.000 tin nhắn ủng hộ, tương đương với số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Con số trên cho thấy, đây là cách làm hiện đại, hiệu quả, phù hợp với tình cảm và khả năng kinh tế của các tầng lớp xã hội. Đây là một con số thật ý nghĩa, nói lên sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo công chúng đối với hoạt động mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc này; thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc màu da cam. Toàn bộ số tiền nói trên, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phân bố cho các hội địa phương sử dụng để xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân; và trực tiếp giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 
 Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cùng mọi người nhắn tin ủng hộ chương trình (Ảnh: Hoàng Sơn)

Cách đây 3 năm, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam. Ngày 10/3 tới đây, Trung ương Hội tổ chức khánh thành và đi vào hoạt động các dịch vụ chăm sóc tại trung tâm như: nuôi dưỡng luân phiên các nạn nhân chất độc da cam của các tỉnh lân cận; chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, xông hơi tẩy độc cho nạn nhân. Để đón nuôi dưỡng và chăm sóc, khám chữa bệnh được nhiều nạn nhân hơn, Trung tâm cần thêm nhiều nguồn lực tài chính và con người để những hành động giúp đỡ các nạn nhân được rộng rãi và mạn mẽ hơn nữa.

Thay mặt hơn 3 triệu nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước hãy cùng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: DACAM gửi 1409(18.000vnđ/01 SMS), từ ngày 25/02 đến 19/4/2016; thông tin chi tiết đăng tại website: www.nhantintuthien.vava.vn./.

Hoàng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất