Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 26/6/2013 16:28'(GMT+7)

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hà Hội vì nhân dân phục vụ - Vì Thủ đô bình yên”

Ông Bằng Việt Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: Thu Hằng)

Ông Bằng Việt Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: Thu Hằng)

Ngày 26/6, tại Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hà Hội vì nhân dân phục vụ - Vì Thủ đô bình yên”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội cho biết cuộc thi tập trung vào hai nội dung “vì nhân dân phục vụ” và “vì Thủ đô bình yên”. Cuộc thi sẽ khắc hoạ bức tranh toàn cảnh về  lực lượng Công an Thủ đô trên mọi mặt trận từ một chiến sĩ cảnh sát hình sự, cảnh sát chống ma tuý đối mặt giữa cái sống và cái chết, đến công việc thầm lặng của những chiến sĩ cảnh sát quản lý hồ sơ. Từ công việc của những chiến sĩ cảnh sát giao thông hàng ngày hàng giờ phải đối mặt với khói bụi ô nhiễm và cả những lời chê bai mỗi khi tắc đường đến những chiến sĩ cảnh sát cơ động. Từ công việc nguy hiểm của cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến sự tận tụy của những chiến sĩ cảnh sát khu vực gần gũi với nhân dân. Từ nhiệm vụ của những cảnh sát kinh tế luôn đối mặt những loại tội phạm có học, tinh vi nhiều thủ đoạn đến công việc bận như con mọn của cảnh sát quản lý hành chính. Từ phẩm chất cao đẹp liêm khiết của người công an hưu trí đến vẻ đẹp đời thường mộc mạc mà giản dị của một anh công an xã. Qua đó, hình ảnh của những người chiến sĩ công an Thủ đô lấp lánh vẻ đẹp nhân văn, vẻ đẹp của tình người. Người chiến sĩ công an không chỉ đại diện cho pháp luật, đại diện cho sự trừng phạt mà còn đại diện cho lòng nhân ái.

Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam là nhà nhiếp ảnh chuyên hay không chuyên chụp về hoạt động của công an Hà Nội.

Ảnh dự thi là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng, được in trên giấy ảnh, không dán lên bìa cứng hay ép plastic. Ảnh dự thi được sáng tác từ năm 2007 đến nay, chưa được trưng bày hoặc được giải tại các cuộc triển lãm do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức hoặc Hội Nghệ sẽ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ.

Tác phẩm gửi dự thi tại Văn phòng Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội – 19 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Thời hạn nhận ảnh: hết ngày 8/8/2013. Chấm và tuyển chọn ảnh vào ngày 10/8/2013. Cuộc thi sẽ chọn và trao 1 giải nhất (10.000.000đ), 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Các bức ảnh dự thi sẽ được tuyển chọn triển lãm, khai mạc vào dịp Quốc khánh từ 5-14/9/2013.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày truyền thống của Công an nhân dân 19-8, ngày Quốc khánh 2-9 và ngày Giải phóng Thủ đô 10-10.

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất