Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 30/5/2013 16:53'(GMT+7)

Phát động Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 7 tại Việt Nam

Ngày 30/5/2013 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam, được sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ( VAPA) đã tổ chức phát động Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 7 tại Việt Nam (VN-13) và phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” năm 2014. Đây là hoạt động trọng tâm của Hội, hưởng ứng năm Du lịch Đồng bằng sông Hồng và cùng với Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam, hướng tới Đại hội VHNT các hội chuyên ngành Trung ương sẽ diễn ra vào cuối năm 2014.

Đối với Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 7 tại Việt Nam, các tác phẩm đoạt giải và được treo triển lãm sẽ được tổ chức trưng bày luân phiên ở các tỉnh. Hoạt động này của Hội là một cơ hội để các nhà nhiếp ảnh Việt Nam giao lưu với các nhà nhiếp ảnh quốc tế. Trong các loại hình VHNT, nhiếp ảnh là nghệ thuật nhanh chóng tiếp cận được với công nghệ mới của thế giới. Ở những lần thi trước, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều nhà nhiếp ảnh trong nước và quốc tế. Ban Giám khảo cuộc thi cũng là những nhà nhiếp ảnh có uy tín của FIAP và VAPA. Ảnh dự thi được gửi về Ban tổ chức dưới dạng kỹ thuật số, định dạng jpg với 4 đề tài: Ảnh tự do; Thiên nhiên; Du lịch và Chân dung nghệ thuật. Đối tượng dự thi là những nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên của Việt Nam và quốc tế. Cuộc thi sẽ trao giải và triển lãm vào cuối năm 2013 tại Văn Miếu -  Quốc Tử Giám.


Cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” năm 2014 là cuộc thi ảnh cấp quốc gia đầu tiên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp  tổ chức với Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam. Nội dung tác phẩm ảnh dự thi: Phản ánh đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, trang phục của 54 dân tộc anh em, đặc biệt là các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Kết quả của công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc của Đảng và Nhà nước; Phong trào học tập, tinh thần đoàn kết, vấn đề bảo vệ môi trường, an ninh, quốc phòng; Những thành tựu phát triển kinh tế, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, vươn lên trong xóa đói giảm nghèo, phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới của đồng bào các dân tộc thiểu số trên lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 30/7/2014, khai mạc và triển lãm, trao giải vào tháng 12/2014.


Quang Anh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất