Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 8/10/2015 21:50'(GMT+7)

Phát động cuộc thi “Người Hà Nội”

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tiếp tục thực hiện dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” năm 2015 về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; đồng thời hưởng ứng việc triển khai thí điểm bộ khung quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

Theo Ban tổ chức họp báo cho biết, cuộc thi “Người Hà Nội” sử dụng hình thức thi làm Vlog nhằm mục đích tạo cơ hội cho người dân Thủ đô chia sẻ quan điểm về các vấn đề đời sống xã hội của Thành phố theo cách của riêng mình.Nội dung của cuộc thi khai thác các đề tài văn hoá ứng xử cụ thể như: ứng xử trong tham gia giao thông, trong hoạt động ăn uống, trong trường học, công sở, trong môi trường internet; ứng xử đối với các di sản văn hóa của cộng đồng.

Tham dự cuộc thi, người thi không chỉ được tham gia vào một sân chơi đầy cá tính, sáng tạo mà còn được giao lưu, học hỏi với những người bạn cùng tư duy. Qua đó, đóng góp những giải pháp hữu ích cho mục tiêu xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Với nội dung khai thác gần gũi, rộng mở; áp dụng hình thức tham gia đơn giản, thu hút dựa trên các công cụ internet đang là xu hướng của cộng đồng; cơ cấu giải thưởng đa dạng gồm 4 giải chính và 6 giải phụ.

Trong thời gian từ ngày 8/10 – 6/12/2015, cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, áp dụng cả thi cá nhân và thi đồng đội. Các tác phẩm dự thi được đăng tải trên website hanoidep.vn để khán giả bình chọn, đánh giá. Tại đêm chung kết, các đội thi sẽ hùng biện bảo vệ đề tài của mình trước Hội đồng giám khảo gồm các nhà báo, doanh nhân, diễn giả, các Vlogger nổi tiếng.

Cuộc thi làm Vlog về văn hóa ứng xử “Người Hà Nội” hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của người dân yêu mến Thủ đô nói chung và đặc biệt là các bạn trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

Tác phẩm dự thi gửi về: Quỹ văn hoá Hà Nội-Sở VHTT Hà Nội,số 47 Hàng Dầu,Hoàn Kiếm,Hà Nội; email: nguoihanoi.hchv@gmail.com./.

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất