Thứ Sáu, 20/9/2024
Văn hóa
Thứ Năm, 6/9/2018 19:11'(GMT+7)

Phát động thi sáng tác khẩu hiệu về an toàn giao thông

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông thông (CSGT), Bộ Công an họp thông báo phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon và An toàn giao thông (ATGT)” năm 2018-2019 và sự kiện “Chạy vì An toàn giao thông”-Kizuna Ekiden. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Cục Đối ngoại (Bộ Công an), Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản và tài trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi họp, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết: Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai các giải pháp cấp bách bảo đảm Trật tự ATGT, nhằm kiềm chế và giảm tai nạn giao thông. Trong đó, trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ và bảo đảm an toàn trong khi tham gia giao thông. Từ kinh nghiệm và sự giúp đỡ của Nhật Bản, chương trình “Doraemon và ATGT” tại Việt Nam được tổ chức hằng năm với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức về an toàn giao thông, bảo vệ trẻ em phòng tránh tai nạn giao thông.

Theo Đại tá Lê Xuân Đức, năm 2018 là năm thứ 3 triển khai thực hiện chương trình “Doraemon và ATGT”, trong đó cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon và ATGT” là một hoạt động chính của chương trình. Trong năm 2017-2018, lực lượng CSGT đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai chương trình “Doraemon và ATGT” với 26 lớp học ngoại khóa ATGT, phát gần 30.000 cuốn sổ tay, huy hiệu ATGT cho các em học sinh tiểu học tại 13 địa phương. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương cấp phát và dán hàng nghìn tờ áp phích khẩu hiệu tuyên truyền với nội dung “Đi đúng đường, nhường đúng lối, không cần vội, vui đến trường”.

“Năm nay, với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm”, cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon và ATGT” năm 2018-2019 được phát động với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho học sinh và người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy.

Việc tổ chức cuộc thi là hình thức tuyên truyền hiệu quả, thiết thực, để người dự thi, nhất là trẻ em tự nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, có những đóng góp sáng kiến để tìm ra khẩu hiệu hay, ý nghĩa góp phần xây dựng văn hóa giao thông”, Đại tá Lê Xuân Đức khẳng định./.

Hoàng Hải (qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất