Thứ Tư, 16/10/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 13/3/2016 21:9'(GMT+7)

Phát động Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ 2016

Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia lễ phát động.

Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia lễ phát động.

Đại diện Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN T.Ư và UBND tỉnh cùng hơn 1.000 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đây là sự kiện quan trọng do Chính phủ phát động, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động ở các cấp, các ngành đối với công tác ATVSLĐ-PCCN; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động trong các phân xưởng, đội, tổ sản xuất; các biện pháp làm việc an toàn đối với từng công việc cho người lao động.

Theo Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN tỉnh TT-Huế, trong năm 2015, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để xảy ra 47 vụ tai nạn lao động (TNLĐ), làm chết bốn người (tăng một người so với năm 2014), chi phí cho TNLĐ gần một tỷ đồng; xảy ra 32 vụ cháy doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà dân và phương tiện giao thông (tăng 15 vụ so với năm 2014), gây thiệt hại hơn 32,75 tỷ.

Nguyên nhân chính dẫn tới các vụ TNLĐ chủ yếu vẫn là do người sử dụng lao động chưa xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; người lao động vi phạm quy trình làm việc an toàn lao động. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra xử lý đối với các doanh nghiệp, cơ sở vi phạm hiện còn rất hạn chế; sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý các vụ TNLĐ nghiêm trọng, chết người còn chậm nên hiệu quả ngăn ngừa chưa cao.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp cũng đã cam kết sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ: tăng cường, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về ATVSLĐ-PCCN; từng bước nâng cao văn hóa về an toàn lao động trong công nhân viên chức, lao động; triển khai có hiệu quả Chương trình Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của tỉnh; tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN tại đơn vị…

Báo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất