Chủ Nhật, 29/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 20/1/2015 9:59'(GMT+7)

Phật giáo Quảng Ninh: Hoằng pháp - Lợi sinh để giữ Dân, giữ Nước, giữ Đạo

Ban GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước trao tặng.

Ban GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước trao tặng.

Tối 19/1, tại Quảng Ninh đã diễn ra Đại lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước trao tặng.

Đến dự  buổi lễ có  Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN); ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, cùng các vị lãnh đạo và đông đảo Tăng ni, Phật tử và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Cách đây 10 năm, được sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội và sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tăng ni, phật tử Quảng Ninh đã tổ chức đại hội lần thứ 1, thành lập Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, nay là Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Trải qua 10 năm hội nhập và phát triển, Phật giáo Quảng Ninh đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lòng Giáo hội và dân tộc. Đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Quảng Ninh và góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để có được quy mô và vị thế như ngày hôm nay, Phật giáo Quảng Ninh đã trải qua một quá trình liên tục xây dựng củng cố và mở rộng.

Trong thời gian tới, để làm tốt hơn nữa phương châm Đạo pháp và Dân tộc, đưa Phật giáo Quảng Ninh phát triển vững mạnh, hội nhập thời đại, GHPGVN tỉnh Quảng Ninh xác định trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo Tăng tài, tạo nguồn lực chất lượng cao để phục vụ Đạo pháp và Dân tộc; tập trung tâm sức và trí tuệ, kêu gọi nguồn lực trùng tu xây dựng các khu di tích Quốc gia đặc biệt, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di tích; động viên Tăng Ni trẻ có căn bản tu học vững chắc xung phong ra vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới hải đảo Hoẳng pháp - Lợi sinh để giữ Dân, giữ Nước, giữ Đạo.

Tại Đại lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập, cùng với việc đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng, tập thể Ban Trị sự và các cá nhân tiểu biểu của GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự đón nhận nhiều Bằng khen, Bằng Tuyên dương công đức của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương GHPGVN trao tặng.

Đây là sự đánh giá và động viên khích lệ to lớn cho toàn thể Tăng Ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo Quảng Ninh trên con đường phụng sự Đạo pháp - Dân tộc và sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc./.

Duy Phong

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất