Thứ Hai, 20/5/2024
Xã hội
Thứ Năm, 29/11/2018 15:4'(GMT+7)

Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại phiên bế mạc.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại phiên bế mạc.

Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018 (The 1st Vietnamese Young Intellectual Forum - VYI Forum 2018) với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra từ ngày 27 đến 29-11-2018, tại thành phố Đà Nẵng. 

Phát biểu tại phiên bế mạc, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Diễn đàn đã tạo ra không gian để trí thức trẻ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và kết nối. Việc hình thành 22 nhóm kết nối ngay tại diễn đàn cho chúng ta những kỳ vọng lớn lao về thành tựu khoa học trong tương lai. Đây sẽ là diễn đàn thường niên để các trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài cũng như trong nước có thể đưa ra các đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Chính phủ trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia. Đồng thời cũng là kênh tham vấn để Chính phủ và các lực lượng trong nước đặt hàng hiệu quả đội ngũ trí thức hoặc tham vấn các trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cũng như những khó khăn, thách thức của đất nước.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội LHTN Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để duy trì hoạt động của mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam; tăng cường cơ chế thông tin để các bạn trí thức trẻ Việt Nam tiếp cận nhiều nhất, chính xác nhất với định hướng phát triển của đất nước.

Tại phiên bế mạc diễn đàn, các đại biểu đã bàn bạc, thống nhất lựa chọn chủ đề cho Diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu lần 2 năm 2019 là “Hướng đến sự phát triển bền vững”. 

HOÀNG LONG/QĐND.VN

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất