Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 16/5/2013 23:8'(GMT+7)

Phát triển TDTT góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa

Chơi thể thao trên đảo Trường Sa

Chơi thể thao trên đảo Trường Sa

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng phong trào TDTT trên các đảo của Trường sa vẫn luôn được phát triển. Hằng năm, Bộ Tư lệnh Hải quân đều phát động phong trào rèn luyện thể lực, tập luyện thể thao rộng khắp tới cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị. Xác định tầm quan trọng của công tác huấn luyện thể lực nên cấp ủy đảng và chỉ huy trên các đảo đều duy trì nề nếp tập luyện thể lực, với các hoạt động TDTT phong phú, đa dạng như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi vũ trang, võ thuật...

Qua tìm hiểu tại các đảo của quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, cho thấy phong trào TDTT luôn được coi trọng. Đến thời điểm này, ở cả 9 đảo nổi, phong trào TDTT đều phát triển mạnh, thu hút sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân với các môn thể thao, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đặc biệt là kéo co cũng là môn thể thao được ưa chuộng bởi phù hợp cho số đông cùng tham gia lại khá đơn giản về trang thiết bị trong luyện tập cũng như thi đấu, đi bộ thể thao được xem là thích hợp với hầu hết các đảo và đây cũng là bộ môn thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia … Ở đảo Song Tử Tây, các hoạt động TDTT, như: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, chạy vũ trang… đặc biệt là môn Bóng đá cuốn hút sự tham gia của toàn cán bộ, chiến sĩ. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và ngày giải phóng miền Nam 30/4 hàng năm, Cấp ủy và chỉ huy đảo các đảo đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức giải thi đấu để cán bộ, chiến sĩ thỏa mãn niềm đam mê với môn “thể thao vua”. Đảo Sơn Ca thì tổ chức các giải bóng bàn, kéo co. Ở Sinh Tồn thì bóng chuyền, cầu lông. Riêng Trường Sa Lớn có thế mạnh về bóng chuyền, bóng đá và bóng bàn… Ở các đảo chìm, hoạt động chủ yếu là bàn bóng bàn, dụng cụ tập luyện thể dục, như tạ tay, xà đơn… từng khoảng diện tích nhỏ được tận dụng cho việc trồng rau, chăn nuôi và cả chơi thể thao. Niềm yêu thích, đam mê thể thao của cán bộ, chiến sĩ còn được thể hiện trong việc tự tạo trang thiết bị luyện tập. Không khó để thấy những bộ tạ được đúc từ những khối xi măng hay những bàn cờ được kẻ vẽ trực tiếp trên sân.

Cùng việc tập luyện thể dục, thể thao hằng ngày thì hằng năm, vào các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Lực lượng vũ trang, của địa phương, các đơn vị đều tổ chức thi đấu giao hữu bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá…giữa các chi đoàn thanh niên tạo them niềm phấn khởi hồ hởi, đoàn kết trong các đơn vị, từng bước nâng cao chất lượng phong trào “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát triển TDTT thực sự góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa

Phạm Thanh Cẩm
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất