Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 4/8/2011 10:8'(GMT+7)

Phê chuẩn 43 môn thi đấu chính thức SEA Games 26

Mới đây, Ban tổ chức và ban chấp hành SEA Games 26 đã phê chuẩn các môn thi đấu chính thức của Đại hội lần thứ 26 sắp tới. Theo đó, SEA Games 26 sẽ có tổng cộng 43 môn thi đấu với trên 545 nội dung tranh huy chương, trong đó môn Cricket sẽ là môn thi đấu biểu diễn, không được tính vào bảng tổng sắp huy chương.

Như vậy, đây sẽ là kỳ Đại hội lập kỷ lục về số lượng các môn thi đấu trong khuôn khổ các kỳ SEA Games (vượt qua kỷ lục SEA Games tại Jakarta  - Indonesia năm 1997 với 490 nội dung tranh huy chương).

Danh sách 43 môn thi đấu của SEA Games 26 gồm: Điền kinh, Các môn dưới nước, Bắn cung, Cầu lông, Bóng chày, Bóng rổ, Bia, Bowling, Quyền anh, Canoeing, Xe đạp, Đua ngựa, Đấu kiếm, Bóng đá, Thể dục dụng cụ, Judo, Karatedo, Đua thuyền, Đua thuyền buồm, Cầu mây, Bóng chày nữ, Bắn Súng, Taekwondo, Bóng bàn, Quần vợt, Quần vợt bóng mềm, Bóng chuyền; Bóng chuyền bãi biển, Cử tạ, Vật, Wushu, Golf, Cờ vua, Quyền pháp Thiếu lâm tự Nhật Bản, Pencak Silat, Đua thuyền truyền thống, Lướt ván, Bài quốc tế, Dù lượn, Trượt Patin, Leo tường, Vovinam, Bi sắt, Cricket.

Đoàn Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 26 với thành phần hùng hậu nhất từ trước tới nay với 800 thành viên, trong đó có 560 vận động viên. Mục tiêu mà đoàn Việt Nam đặt ra sẽ là nằm trong vị trí tốp 3.

Trong một diễn biến khác có liên quan, để giải quyết nỗi ám ảnh kẹt xe tại thủ đô Jakarta, Ủy ban tổ chức SEA Games 26 tại Indonesia (Inasoc) dự định hạn chế xe hơi cá nhân lưu thông trong thành phố suốt thời gian diễn ra SEA Games 26 (từ ngày 11 đến 22/11) dựa trên màu xe. Dù chưa có quyết định chính thức nhưng chính quyền Jakarta đang bàn bạc theo hướng phân loại và cấm xe theo hai nhóm màu: nhóm xe màu tối và nhóm xe màu sáng. Trong khi đó, Inasoc cũng đang tiến hành huấn luyện kỹ năng phục vụ khách cho 3.000 người đạp xe ba bánh phục vụ việc chuyên chở vận động viên, huấn luyện viên và lãnh đạo các đoàn đến nơi thi đấu tại Palembang./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất