Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 9/5/2014 15:16'(GMT+7)

Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Doan tiếp nhận tài trợ từ Đảng Lao động Mexico

Em Nguyễn Duy Phúc- Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội, đại diện cho trẻ em khuyết tật nhận món quà tài trợ

Em Nguyễn Duy Phúc- Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội, đại diện cho trẻ em khuyết tật nhận món quà tài trợ

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trực tiếp tiếp nhận tài trợ từ Đảng Lao động Mexico do đồng chí Alberto Anaya Gutiérrez, Tổng Bí thư, Hạ nghị sỹ liên bang, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Mexico trao tặng. Món quà này sẽ được chuyển đến Quỹ BTTEVN để thực hiện hỗ trợ cho những trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Thị Doan cảm kích trước sự quan tâm từ phía bạn đối với trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em khuyết tật. Phó Chủ tịch nước cho đây là món quà có ý nghĩa to lớn đối với những trẻ em không may mắn phải chịu những khuyết tật về hệ vận động. Món quà này sẽ đồng hành cùng các em nhỏ bước vào một cuộc sống mới tươi sáng hơn.

Hiện, Việt Nam có khoảng 20.000 trẻ em bị liệt chi dưới cần được hỗ trợ xe lăn. Trong đó có rất nhiều trẻ phải bỏ học giữa chừng vì không có xe lăn để đến trường. Trong những năm qua, Quỹ BTTEVN đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng gần 10.000 xe lăn cho trẻ em.

Năm 2014, Quỹ BTTEVN dự kiến sẽ vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ 300 chiếc xe lăn cho trẻ em khuyết tật với tổng giá trị gần 600 triệu đồng.

Theo molisa.gov.vn

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất